Monday, August 11, 2008

Pleiku

Ngày 5.
Sáng sớm ra phi trường bay về quê của ba. Trên taxi, Nì "phát biểu cảm tưởng" rằng, " Kon thít Vịt nam lắm!" Rồi nhìn mông lung ra cửa, đoạn quay sang nói với mẹ, "không thể tin được mẹ ạ, chuyện mình ở Mỹ, lấy cái airplane lâu thiệt lâu về tới đây, được đi taxi, được đi xe máy, con cứ cảm thấy lạ lạ làm sao đâu!" Cái vốn tiếng Việt của Nì thì không phong phú để diễn tả vậy nên cu cậu cứ chen nửa này nửa kia. Cảm giác "lạ lạ" này, mẹ cũng cảm thấy 8 năm về trước, khi ngồi máy bay nhìn xuống phố Sài gòn nhấp nháy bên dưới, cứ tự nhéo mình để tin rằng mình sắp được đặt chân về quê hương. Lần này thì không như vậy nữa, có lẽ có quá nhiều thứ để lo.
Pleiku giờ đổi mới không ngờ. Thời tiết mát hơn so với Sài gòn nên cảm thấy dễ chịu liền. Lần đầu tiên gặp bác Hai, J. đã khen bác Hai sao giống chú Sáu quá trời. Mẹ cũng thấy luôn, giống nhất là chuyện lầm lì, kiệm nói. :-) Về tới nhà là cô nhỏ xà vào bàn ăn, ăn sạch một tô mì quảng nhỏ. Mẹ mừng còn hơn bắt được vàng.
Phải mất đến nửa ngày, hai đứa mới quen được giọng của anh chị họ và hai bác. Tối đến là bắt đầu màn đi thăm. Bà nội là chị cả mà nhà có đến cậu Dư, dì Thừa. Đi tới đâu cũng bắt khoanh tay chào ông bà, cô chú... Mẹ còn lộn tới lộn lui, huống gì là con. Thưa gởi một hồi, mệt quá, hai đứa đổ lì vì chả biết ai ra ai. Bác Hai biểu thôi con cứ you với me mà làm tới đi. Đã vậy, còn cứ bị bu lại biểu nói tiếng Anh cho cô/chú/anh/chị nghe đi rồi cười òa lên, cô nhỏ ngồi khóc hưng hức mét mẹ mấy người đó cười con nhiều quá.
Chiều, khi qua thăm ông Ba đầu đường, Nì phát hiện ra ông Ba không những nói được tiếng Anh với Nì được mà nhà ông còn có máy chơi game nhiều vô kể. Nì chạy về nhà quyết định Pleiku là nơi mà con thích ở nhất!
À, ông bà nội gọi về giới thiệu sao đó, ai cũng thích gọi Nì là thằng Khét Nẹt. :-)

1 comment:

kiki said...

Me`n o+i, chi? scanning posts tho^i ma` cu~ng mo+` ma('t luo^n ... tua^`n nay tha ho^` ddo.c :) Lu'c nho? chi. o+? Pleiku ddo'. Nha` chi. o+? ddu+o+`ng Quang Trung.