Thursday, August 28, 2008

tạm biệt!

Ngày 21.
Sáng ra đi ăn sáng ở quán Cõi Riêng với anh họ. Từ lúc về lại Sài gòn, được đi ăn liên miên. Tối qua lại nhà chồng của L. cho bà nội của Kh. coi mặt cháu dâu, được đãi cà ri gà :-)
Gọi điện cho bà bảo con không về ăn cơm trưa, bà bảo thế thì chết bà con ơi, bà ôm đống đồ ăn này tới cả tháng cũng chưa hết. Chẳng nỡ để bà năn nỉ hoài nên đón taxi về với bà, bỏ lỡ chầu bún bò Huế của chị Hạnh.
Bà đây- chiến sĩ lão thành, răng bây giờ rụng còn một cái trên, chìa xuống đâm hàm dưới, vẫn còn bị vướng vào những tranh giành hơn thiệt của người đời. Có đứa nào lớn mà ít nhiều không nhờ tay bà? Hỏi giờ có ai còn nhớ không nhỉ? Tối qua tự nhiên cô nhỏ sốt li bì. Nì bị con ruồi gì cắn mà sưng vù, nhức nhối nhiều lắm lận. Tất cả dồn tới ngày cuối. Chạy long nhong!
Chạy ra chợ mua thêm cái giỏ để dồn đồ của chị Hai gởi cho má. Lúc về đi có 3 vali, đi thì lên tới 7 cái, toàn là của người khác gởi. Vừa đóng cái khóa cuối cùng thì bé Ti ào vô, có quyển "như chẳng hề quen" cho chị rồi nè chị ơi. Tội nghiệp, lặn lội đi hết hiệu sách này tới hiệu sách khác tìm cho đủ sách chị yêu cầu, rồi còn chạy ngược chạy xuôi lấy sách cho chị. Nếu bé Ti không nhắc chị về chưa uống nước mía rồi tất tả đi mua thì chắc cũng quên cái màn nước mía siêu sạch của L. giới thiệu quách rồi.
Lày quày rồi cũng tới giờ bay, đi ăn với anh chị họ xong là chuẩn bị lên đường. Vậy mà bà cũng lặn lội ra phi trường, chắc sợ đi buổi tối, chả ai đưa nên cháu tủi.
Gởi hành lý xong rồi, chờ năm phút thấy không ai gọi tên chắc mẳm là đã đầu xuôi đuôi lọt. Bịn rịn chia tay người nhà xong, vô tới hải quan thì lạc đâu mất tờ khai hải quan của J. Chắc chê tiền ít nên bị hành tỏi hơi nhiều. Nói nặng nhẹ đủ điều rồi cuối cùng cũng lòi ra tờ khai để khai lại. Lật đật điền tên vào, tên con không điền, điền tên cha. Vậy là bị la thêm một thôi một hồi. Cuối cùng rồi cũng cho đi, 5 phút nữa là máy bay khởi hành. Anh họ gọi hỏi mọi chuyện có xuôn xẻ không, tắc phone xong là bao nhiêu buồn, bực, ấm ức được dịp trào ra, ôm con ngồi khóc luôn một dòng sông. redface

4 comments:

Anonymous said...

Khoc ko phai la tuc, khoc vi buon do thoi :-), vay hen next year di choi 1 chuyen nua cho do nho nha. Very nice pictures. Nuoc mia uong ngon ko :-)
L.

zen said...

Ừ, sang năm theo nhà bà về nữa. hihihi, lo dành dụm!

Anonymous said...

hihi có hình bé nào áo nâu cute w á chị Zen ui,nhất là red nose đó ^ ^

zen said...

ừ, bé đó là Rudolp của VN, hehehe, j/k. cute há?