Wednesday, August 6, 2008

về quê

Sáng sớm mai, cả nhà sẽ bắt đầu cuộc hành trình dài về thăm quê. Chuyến đi này không định trước nhưng vì con đang nghỉ hè mà ba “đột ngột” rảnh rang, ba xấp xấp đi đặt vé, nên mẹ phải báo nghỉ đột ngột với lý do phải lo việc cấp trong gia đình. Cũng may là công việc của mẹ cũng tới hồi thư giản nên sếp dễ chịu cho đi. Lúc làm đơn xin nghỉ, lòng mẹ rối bời vì tự nhiên mấy tháng gần đây, công ty cứ bị kẹt liên hồi, thấy bỏ đi mà lòng không yên nhưng dù có ở lại cũng chả làm được gì. Còn nhiều điều lo canh cánh trong lòng nhưng tất cả còn tùy thuộc vào phía trước vì chả lường trước được chuyện gì sẽ tới nên mẹ gạt bỏ sang một bên, liều đem con về thăm bà con nội ngoại. Nói liều một phần là vì con ngồi máy bay mười mấy tiếng đồng hồ, đến nơi thì thời tiết thay đổi đột ngột, giờ giấc và cả điều kiện sống cũng thay đổi nên mẹ lo không biết con có kịp thời điều chỉnh để mà vui trong mấy tuần mình đi không nữa?
So far thì mọi chuyện cũng êm xuôi vì mấy ngày gần đây, tiền lại đổ vào túi của công ty rỉnh rảng (mà không phải túi mẹ). Chiều chủ nhật, cô L. dẫn một bầy con nít lên phụ pack đồ, la hét làm sao mà hai con ratatouille đang ở trọ nhà mình chạy bạt mạng ra ngoài (hình như vậy vì sáng ra không thấy tụi nó để lại tàn cuộc trên ghế sofa nữa)- đỡ một phần lo. 4 ngày sau Ôn về lại rồi nên đỡ lo cho Max với bà con của Max và con cá bị đói.
Mẹ không ngại mang tiếng khoe khoang hay lắm chuyện. Mỗi khi có điều kiện, mẹ sẽ viết vào đây những cảm nhận (chủ yếu từ mẹ) và hình ảnh của chuyến đi này để mai sau, con có đọc lén blog của mẹ, con sẽ nhớ chuyện ngày về thăm quê lần đầu tiên, hai con nhé!
Mong cả nhà mình một cuộc hành trình vui vẻ, mạnh khỏe, đi đến nơi, về đến chốn!

6 comments:

amyha said...

í, cả nhà Nì về VN chơi à? Sẽ vui lắm đó!! Nhưng mà cũng sẽ mệt cho Ba Mẹ vì còn phải lo cho 2 nhóc. But it'll definitely be worth it, chị ha. Vậy là ông bà ngoại về thì cả nhà lại đi sao?
Chị về nhớ đi... ăn vặt giùm em nhà chị. hehe. Bột chiên bò bía há cảo... thèm quá hic hic. Mùa này lại là mùa trái cây nữa. Má ơi, chảy nước miếng ì xèo rồi!

Chúc cả nhà đi chơi thiệt vui & có nhiều kỷ niệm đẹp nha. Em & bà con sẽ chờ coi update tình hình của chị.
hugs,
T

anh phước said...

Mong thượng lộ bình an. Một chuyến về quê nhiều ý nghĩa. Như sấp nhỏ về quê đầu tiên, như đầu tiên trở về sau bao thời gian xa cách cố hương...

K.C.Q said...

Thuo+.ng lo^. bi`nh an hi?. DDi cho+i vui vui he'n and giu+~ gi`n su+'c kho?e cho 2 ddu+'a nho? nghe ba`...

Anonymous said...

Ca nha di choi vui ve va binh an nha.
L.

Happy Little Baby said...

Tự nhiên ba Nì rảnh rỗi mà có ní ha. Cả nhà đi chơi vui vẻ, chụp hình nhiều nhiều, bạ gì chụp đó (nhưng cái gì người ta cấm thì đừng chụp nha, tui không chịu trách nhiệm à ...hahhah)

zen said...

*Trà ơi, tại em chúc đó, chị về ăn miết thôi là ăn. thôi, không kể, sợ bà con thèm rồi rủa nè.

*Cám ơn anh Phước. Chuyến về này- với cả nhà, có nhiều ý nghĩa lắm.

*Tím, bà thấy khi chân đã muốn đi thì bao nhiêu lo ngại/ dọa dẫm (nhớ lúc ăn cơm nhà bà không?) cũng chạy biến đâu mất tiêu. Đi theo tiếng gọi cái chân mờ!

*L., O. tui nghe lời bà O. bạ đâu chụp đó, có thứ nên chụp có thứ không nên chụp tui cũng chụp đại luôn. May mà không bị uýnh lỗ đầu. hahaha. Bà có đi SD với ổng không?