Sunday, January 4, 2009

Max đâu rồi?

Những ngày cả nhà về Việt nam, Ôn đem Max về nuôi chung với mấy con rùa nhỏ để tiện việc cho ăn và tắm rửa. Lúc trở lại, nghĩ đem Max về nhà thấy tội tội nên giao phó Max luôn cho Ôn Bà, ở lại với mấy em rùa nhỏ cho có bạn.
Mấy ngày cuối năm, nhà Ôn đóng cửa đi Palm Spring hai ngày một đêm, về tới nhà thì cái thùng nuôi Max với ba em rùa nhỏ bị lật tan hoang. Bà Ngoại nói trước đó hai ngày, cái hộp đồ ăn của Max bị con gì xé toạt ra rớt vương vãi trên sàn. Bà Ngoại bưng mấy chậu cây ra để tìm, cậu Đào với dì Út rà hết cả sân mà không thấy tăm tích Max đâu, chỉ tìm thấy xác hai em rùa tội nghiệp sau hè.
Vậy thì Max đi đâu được bây giờ? Chả lẽ con gì lật thùng rồi ăn thịt luôn Max? Thường thì khi thấy động, rùa hay thụt cổ lại, thân cứng ngắt nên hy vọng con vật tàn ác nào tha cho Max. Hay Max đã len lõi ra kẻ hở của hàng rào rồi bò đi đâu? Mà đi đâu được bây giờ, Max ơi! Từ nhỏ tới lớn, Max được nuôi trong chậu, đã quen với môi trường nước ngập đến nửa thân rồi, không có nước lâu vậy, làm sao Max chịu nỗi. Lại quen ăn đồ ăn trong hũ, làm sao mà ăn vật vạ những gì trong vườn được?
Tự nhiên mà hụt hẫng. Lúc trước vẫn nuôi Max trong bếp nên chuyện to chuyện nhỏ gì Max cũng rành. Tính ra thì Max cũng trên dưới mười tuổi rồi. Mà mười năm Max ở nhà, có biết bao nhiêu chuyện xảy ra, Max nghe hết, Max biết hết, cả những chuyện người không biết.
Max ơi, đâu rồi hả Max?

2 comments:

Anonymous said...

Co 3 em rua chu ko phai 2 em. It ra Max cung em thu 3 lang thang nen khong le loi dau...

zen said...

dạ, 3 em, my bad. :-)