Tuesday, January 20, 2009

nắm tay

… và nước Mỹ có một tổng thống mới. Mong cỗ máy của tân tổng thống có thể phanh lại nền kinh tế đang tuột dốc để nhà nhà không bị nạn thất nghiệp đè nặng trĩu nữa.
Nhìn nội các mới tiễn nội các cũ lên trực thăng, chợt để ý chuyện tay nhà họ. Ông Bush đút tay vô túi áo trong khi bà Bush phải quàng tay vô khuỷu tay chồng. Ông Obama nắm chặt tay vợ từ lúc bước ra khỏi cửa. Ông Biden thì phom phom đi theo tân tổng thống, để vợ lộc cộc đi sau rốt, một chặp mới sực nhớ và quay lại chờ, đến lúc đứng, tay ông buông thỏng nhưng không nắm tay vợ.
Nói điều gì, không gì cả! Nhưng thử ngẫm nghĩ xem. Cứ cho là chuyện phải bày tỏ cử chỉ thân mật trước công chúng đi nhưng những lúc quên đi chuyện “làm màu”, phản xạ tự nhiên của họ là gì? Nói vậy, vẫn không có nghĩa nhìn cách người ta biểu lộ tình cảm với nhau để đánh giá mức độ quan tâm của người này đối với người kia. Tôi vẫn ngưỡng mộ những người sau hơn một năm lấy nhau, ra đường vẫn lần tìm tay nhau mà nắm, không phải để chứng tỏ cho người ngoài thấy mình vẫn đầm ấm, hạnh phúc mà là thông điệp tin yêu họ gởi cho nhau.
Giờ tôi ra đường vẫn hay nắm tay con gái, anh nắm tay con trai. Tôi quên để ý phản xạ tự nhiên của mình, và của anh nữa, mỗi lúc không có con đi bên cạnh- hình như là lâu lắm rồi- tôi quên mất!
(hình từ Reuters)

15 comments:

stranger from a different shore said...

Chi. o*i,

Cho ne^n mo^i~ tua^`n chi. phai? set up " date night " dde^? hai ngu*o*`i cha(m so'c cho nhau :)

amyha said...

em cũng giống chị vậy đó, hay để ý mấy cái nhỏ nhỏ như vậy. Mấy cái bài diễn văn lê thê lòng thòng thì nghe tiếng được tiếng mất, nhưng mấy cử chỉ lặt vặt vậy thì em lại nhìn thấy. Coi vậy chứ nó thể hiện nhiều về tính cách của mỗi người & mối quan hệ giữa nhiều người lắm à, chị heng.
Em thì làm gì thì làm, cũng hay ưng nắm tay "thằng chả" ngoài đường, và khắp mọi nơi. (ý là nói những lúc có 1 "thằng chả" để nắm tay kìa). It means a lot. Mình vẫn còn đậm chất châu Á lắm nên hun hít ôm ấp ngoài chốn công cộng thì thấy cũng dị. Nhưng nắm tay hay khoác vai thấy mới "tình thương mến thương" làm sao đâu à...

zen said...

Em Trâm, chăm sóc cho nhau thì mỗi ngày rồi. Date night? guilty với con quá. Nhưng vẫn nắm tay nhau đi qua mỗi ngày mà. Em khỏe không?

zen said...

Chị ở chổ làm chỉ dám mở cái màn hình chút xíu, nghe tiếng được tiếng mất. Mà có ở nhà coi tivi cũng phải mở closed caption không thôi họ nói từ "to" quá không hiểu. hì hì.
Chị ít nhớ nắm tay, kiểu nhà mình là đi giống nhà Bush, kiểu "đi đâu cho thiếp theo cùng, đói nó thiếp chịu, lạnh lùng thiếp...đi." hihihi. Vậy không mau kiếm một thằng chả để nắm tay, để thấy tình thương mến thương? :-)

Anonymous said...

Hinh nhu lau lam roi ko co nam tay thi phai :-), me it khi nao ma de y may chuyen do, nam tay con thi nhieu hon'-)
L.

stranger from a different shore said...

Chi. o*i,

Em khoe? va` lu*o*`i tai. vi` dao. na`y o*? va(n pho`ng lu*o*t' internet cho*` nga`y ddi lung tung tie^'p :)

Em noi' chuye^.n date night tai. vi` xe^'p em u*a gu*i? con cho babysit mo^i~ tua^`n vao` to^i' thu*' tu* dde^? hai vo*. cho^`ng ddi du du*o*ng :)

Tha^'y hay hay, mai mo^t' cha(c' em cu~ng ba(t' chu*o*'c :) hihihi

Mo^.t nga`y vui cho chi.!

Tram

Happy Little Baby said...

Zen, người ta nói khi người đàn ông mở cửa xe hoặc kéo ghế ngồi cho phụ nữ, thì 2 người đó đang là tình nhân, còn khi mạnh ai người nấy mở cửa xe cho mình thì họ là vợ chồng, chắc đã nghe qua rồi hả .... hhahaha ...

(Ngưỡng mộ những cử chỉ của Obama với vợ!!!)

zen said...

còn nữa, khi người đàn ông trả tiền sau khi ăn là tình nhân, còn người đàn bà trả tiền là vợ chồng... :-)

zen said...

Trâm ơi, trước khi cưới, hai người cũng có nhiều dự định nhưng bây giờ thấy mỗi thời điểm mình set mỗi cái priority khác nhau nên hiện giờ nếu đi chỉ có một, thí dụ như mỗi thứ năm, người ta đi bowling. Chị thì thỉnh thoảng trốn được vài giờ đi shopping hoặc xem phim. Thứ bảy tuần rồi,chị coi "Brides War". Vui lắm, em đi coi đi!

nam said...

Bài viết rất tinh tế. Đúng là chỉ có phụ nữ mới nhận ra được sự khác biệt này thật.

zen said...

Cám ơn Nam. I like the simplicity of your blog.

kiki said...

ox chi. khi date thi` chi. ddi tru+o+'c o^?ng ddi sau, khi la^'y nhau thi` chi. ddi tru+o+'c xa'ch ddo^` o^?ng ddi sau, khi co' con thi` chi. ddi tru+o+'c xa'ch ddo^` va` be^' con o^?ng ddi sau. Kho^ng co' gi` thay ddo^?i he^'t :) haha

kiki said...

ox chi. khi date thi` chi. ddi tru+o+'c o^?ng ddi sau, khi la^'y nhau thi` chi. ddi tru+o+'c xa'ch ddo^` o^?ng ddi sau, khi co' con thi` chi. ddi tru+o+'c xa'ch ddo^` va` be^' con o^?ng ddi sau. Kho^ng co' gi` thay ddo^?i he^'t :) haha

Happy Little Baby said...

hahhaha ... em mắc cười nhà chị kiki quá ...hahhah

zen said...

*hahaha, chị kiki, cái này giống kiểu chị đi cưới chồng chớ chồng không cưới chị hả?

*O, vậy không học mau?