Thursday, April 9, 2009

người quen

Vừa bước ra khỏi cửa tiệm thì thấy cái dáng người quen quen vụt qua. Rõ ràng là cái lưng hơi cong cong mà mình chợt thấy trong cái đêm "lịch sử" hơn mười năm về trước. Định há miệng kêu thì nhận ra có cái gì khác khác nên đứng nhìn theo. Rõ ràng là đang rượt nhau. Một bên rảo bước thiệt nhanh, bên kia vẫn tà tà đút tay vô túi, đỉnh đạc theo sau. Lật đật nấp đằng sau con ngựa sắt của mình, nhớn nhác nhìn theo. Một hồi thấy kỳ kỳ nên leo lên xe, chạy vòng bãi đậu xe xong cả hai người đều mất hút. Chắc là tấp vào một trong những cái quán bên đường. Tự nhiên nghĩ mình họ Trần tên Quyên chớ không phải họ Vô tên Duyên nên quành xe đi về, vậy mà còn nuối tiếc bấm phone gọi cho con Út định nhờ nó chạy ra xác minh, may mà nó không bắt phone chớ không nó cũng đổi họ Vô như mình.
Biết đâu chỉ là business dinner, mà sao lại kẻ trước người sau? Biết đâu không phải đi theo nhau mà tình cờ đi cùng đường. Biết đâu lưng cong kia không phải là người quen. Biết đâu mắt mình tăng độ, ờ, mà biết đâu...

2 comments:

CapriR said...

hmmm. viết kiểu úp mở vầy mình théc méc quá.

zen said...

Chị ơi, em mà mở nữa là bị mang tội phá gia cang người ta đó. hí hí, viết vầy giống như cái ông có mang bí mật trong người khó chịu quá phải hét vô cái bộng cây á.