Thursday, July 16, 2009

chuyện mới nghe

Đọc bài báo nói về thần tượng một thưở của các em nhỏ, giờ đã lớn xộn. Tới đoạn nói về sở thích của em ấy, bài báo viết rằng cũng như các bạn tuổi thần tiên khác, em thích chụp hình tự sướng. Đọc tới đây thì thần trí hơi rụng rời. Chụp hình tự sướng? Hỏi ai khi mới nghe từ này trong đầu lại không lướt qua một loạt cái chuyện tự sướng? Lại một từ mới cần phải cập nhật. Nên lên gu gồ xem thử cái sự tự sướng của chụp hình nó ra sao?
Nhớ có dạo bị dị ứng hung với mấy tấm hình chụp cận mặt mấy em ở góc độ xéo, mắt liếc lên mở tròn thao láo, môi chụm lại, chu ra đủ kiểu. Giống giống như cái con Jiffypuff trong mấy cái thẻ Pokemon. Kiểu chụp này là một trong muôn vàn kiểu chụp hình tự sướng- lành mạnh.
Nói chung chụp hình tự sướng, theo cách giải nghĩa thấy được là tự chụp hình mình. Thời giờ ai cũng có máy chụp hình, hay phone có chức năng chụp hình nên lúc nào thấy mình dễ thương thì cứ giơ máy lên tự chụp mình.
Tự vẽ hình mình thì gọi là tự họa, tự chụp hình mình sao không gọi tự chụp, lại lê thê hình tự sướng làm gì không biết? Nghe sượng tai, nói lại càng ngượng miệng.
Công đoạn chụp hình tự sướng nghe qua không đơn giản như động tác giơ máy lên tự chụp mình tí nào. Để có tấm hình tự sướng 'phong cách' (à, từ này mình cũng mới 'cập nhật hóa' ((à, từ này mình học vài năm rồi))), người chụp phải cụ bị nhiều thứ. Vì điểm nhấn là đôi mắt, mà mắt phải tròn, to, ngây thơ nên người chụp cần phải cầu cứu tới keo giãn tròng- circle lenses, để tròng mắt giãn ra. Chưa bao giờ thử qua nhưng nhìn hình sau trước thì thấy mắt tròn to rõ rệt. Sau đó đánh mắt, uốn lông mi, bỏ mascara cho cong vòng lên.
Đặc biệt khi chụp hình, không để camera thẳng mà chụp xiên, nhấn mạnh vào cặp mắt. Cứ thế, chu mỏ, nháy mắt, bậm môi, đủ kiểu đủ cỡ, phổ biến nhất là cái kiểu hơi trề cặp môi ra giống như đang nũng nịu, vậy là ra hình tự sướng.
Đây không bàn xa hơn chuyện chụp hình tự sướng- lành mạnh nhá!
Còn đây là hình before và after mình lụm bên newagevn, ai muốn đọc tường tận từng bước thì qua bên í nhá.

8 comments:

kiki said...

Nghe hay như chuyện lạ 4 phương thuở xưa mình đọc, mình quả là ng` của thế kỷ trước rồi.

OcHen said...

DDa^`u o'c mi`nh qua? la` dden to^'i, nghe chu.p hi`nh tu+. su+o+'ng la` gia^.t ba('n ca? mi`nh, suy't te' ghe^'!

H.A said...

Kha khen, kha khen!

Lọ Lem said...

Trời ơi hỡi Trời, đem keo này keo nọ nhỏ bậy bạ vô cái đôi "cửa sổ tâm hồn" thì có ngày cái cặp cửa sổ nó .... đóng lại vĩnh viễn thì có nước ...hết "tự sướng" (~o*) ... Đúng là tụi nó dùng ...từ ngữ quái chiêu quá hơ ... :)

zen said...

hahaha, chị kiki, chuyện này không phải chuyện lạ bốn phương mà là mình lạ với bốn phương.

zen said...

MT, ừ, lúc tui mới đọc cũng hoa mắt, đen tối cũng đâu đó giống bà. hehehe

zen said...

Chị T, thì đó, ham chạy theo ba cái trào lưu, mình tự hại mình. hơ hơ, quái chiêu dùng đúng đó chị.

zen said...

H.A. (hihihi, không đoán ra là ai)
H.A. khen ai? :-)