Monday, August 10, 2009

chuyện cảm động

Ngày 24/6, tại phòng trọ ở thành phố Tuy Hòa, nơi Tuyên học ôn, 2 bình gas loại du lịch đã phát nổ khiến Tuyên và một bạn cùng phòng bị bỏng. Với tình trạng bỏng nặng tới 65%, các bác sỹ đã dự đoán cô gái này khó có thể qua khỏi, đặc biệt là ở thời điểm sau 10 ngày nằm viện, Tuyên được chẩn đoán là bị nhiễm trùng máu khá nặng.
Cầm cố nhà cửa, gom góp và vay mượn tiền bạc được hơn 80 triệu đồng, ông Lê Thanh Tuấn, cha của Tuyên, quyết giúp con vượt qua những giờ phút hiểm nghèo để giành lại sự sống. Hiện tiền thuốc mỗi ngày của ‘bé Út’ lên đến hơn 3 triệu đồng, khoản tiền quá lớn đối với gia đình chỉ thu nhập từ những mảnh đất thuê mướn để làm nương rẫy ở huyện miền núi Sông Hinh.
Thương con, người cha đã năn nỉ các bác sỹ lóc da đùi của mình để cấy ghép vào phần da bị mất do bỏng của con, dù chuyện này rất có thể sẽ đem đến biến chứng nguy hiểm cho người bị huyết áp cao như ông. Nếu những chuyên gia phẫu thuật của bệnh viện Chợ Rẫy không từ chối, thì có lẽ ông Tuấn đã sẵn sàng để họ lấy cả phần da từ bụng, ngực… trên người mình để đắp sang con.
Chuyện này tới bữa nay đã lan truyền nhiều lắm trên mạng và ngoài đời.

2 comments:

Mẹ Chuột Mèo said...

Em co' ddo.c ca'i news na`y ro^`i. Ddo.c tha^'y ca?m ddo^.ng la('m vi` tha^'y cha me. tha^.t vi~ dda.i. Ba^y gio*` em la`m me. mo*'i hie^?u ca'i ta^m tra.ng la`m cha la`m me. thu*o*ng con vo^ bo*` be^'n nhu* the^' na`o.

quyên said...

ừ, Trân, vì con cái, cha mẹ có thể làm tất cả.
Hy vọng được attention nhiều vậy, họ được giúp đỡ phần nào.