Friday, November 6, 2009

te te chuyện Nì

Năm nay Nì tham gia vào đội đồng ca của trường. Điều này hơi ngạc nhiên vì ở nhà chả bao giờ nghe Nì hát hò gì cả. Chỉ những lúc Nì ngồi chơi một mình hay với em hay ư ử trong miệng nhưng không bao giờ hát ra thành tiếng. Hôm nọ, ba thấy Nì đem cây sáo (?) này ra ngồi chùi cọ. Ba biểu Nì thổi cho ba nghe, Nì hùng hồn đưa lên miệng thổi, toe toe toe, ba cái rồi lại chùi tiếp. Ba hỏi bao nhiêu đó thôi hả? Khổ thân cho phụ huynh cứ tưởng con là thần đồng, line của Nì trong dàn nhạc chỉ có chừng đó, khi nào cô ra hiệu mới đưa lên miệng toe toe toe ba cái là xong chứ học hành luyện tập bao giờ mà phụ huynh tưởng con có thể "phát" ra cả bài?
Tối qua, đội đồng ca của trường Nì đi hát ở SRH mừng ngày lễ Cựu chiến binh. Dễ thương như mấy con cún. Mẹ cập rập chạy đi đón hai anh em, về nhà tắm rửa thay đồ, cứ nhớ mang máng là cô dặn mặc áo đồng phục của trường và quần màu biege hay khaki. Lục tung cả tủ đồ để tìm cho được cái quần khaki, tới nơi toàn thấy jeans và quần đen, hóa ra mẹ muốn Nì nổi bật. :)
Hôm kia ý tá ở trường gởi giấy này về. Mẹ đọc xong mà lặng đi một chút.
Mẹ ráng giữ lắm vì biết đeo kính cồng kềnh khó chịu và bất tiện biết chừng nào. Mắt con to tròn, lông mi dài mà cong đến vậy. Hà cớ gì phải đeo cái đít chai cả đời như mẹ?

4 comments:

Anonymous said...

Ni thiet la noi nhat trong dam, so cute, I think he's will not deo cai dit chai dau, di kham di, good luck, c u later
L.

kiki said...

trông như con gấu thổi sáo, so cute!

Strangers from a different shore said...

Chi. o*i,

Seattle va^~n mu*a tho^i' dda^t' :) Ho^m qua mu*a xong thi` tuye^t' luo^n :)

Phau tay cua? Ni` da`i, ngo'n tay thon, kho^ng co' kho^? dda^u :) Ddu*`ng lo nha :)

Love you,
Tram

quyên said...

*L. Phải đeo đít chai trong lớp đó.

*Cám ơn dì kiki :)

*Trâm ơi, mấy ngày chị ở, chỉ mưa nhiều vào ngày cuối. Chị không sợ Nì khổ. Thấy đeo kính bất tiện- như mẹ nó thôi. :-)