Tuesday, December 15, 2009

2012

Tối qua ngồi ăn cơm, cô nhỏ nói Dượng T nói năm 2012 là tận thế mẹ à. Mọi người sẽ chết hết, California sẽ chìm xuống biển.
Đến giờ này, thì hẳn ai cũng biết rõ, biết sơ, nghe loáng thoáng, nghe tường tận cái chuyện lịch của người Mayan ngừng ở năm 2012. Thật hư ra sao chưa biết. Chỉ đem lại những nỗi lo mơ hồ.
Cuối tuần rồi, coi phim 2012 đó. Trời, thấy nó giả gì đâu. Có ai mà đất nức ầm ầm, người trong một chiếc xe tí hon lại tránh được tận vong trong đường tơ kẻ tóc. Chạy bên này, đất nức bên kia, chạy vụt qua đường, đất nức ngay sau lưng. Ai cũng chết hết, chết hết, trừ nhân vật chính.
Rồi cái vụ bay máy bay nữa, sao nói là mới tập bay mà bay lạng ra khỏi tay tử thần như phi công có kinh nghiệm cả đời. Chắc lúc đụng nguy hiểm, tài năng tiềm ẩn mới trổ ra.
Rồi khi cái núi nổ tung, rớt đá, rớt lửa lung tung, rớt bùm bùm đủ thứ chổ, trừ cái xe của nhân vật chính lái. Kỳ hông?
Rồi xong cái mắc mớ gì mà chạy qua tuốt bên Tàu để lên cái tàu cứu hộ đó? Cái ai có tiền, có cơ hội, có phương tiện để chạy qua đó đạp nhau leo lên tàu thì được cứu sống. Còn dân ngu khu đen cứ rớt ầm ầm xuống đường nứt với bị sóng thần cuốn đi mà diệt vong.
Coi xong cái nghĩ lại, những người được cứu sống trên chiếc tàu đó còn phải chịu thêm một nạn nữa: sinh tồn.
Có nên sợ không ta? - như hồi Y2K?

1 comment:

Anonymous said...

hihihihi, me chua coi phim nay, well, cai gi toi thi se toi, chanh cung ko duoc right. troi keu ai nay da thoi ;-)
L.