Friday, July 23, 2010

lái xe

Chuyện nhỏ à, lái xe một tiếng rưỡi lên lấy đồ về. Nguyên tuần này:
-Em lái được không?
-Được chớ!
-Biểu đứa nào đi với em.
-Em lái được mà!
....
-Q. hả, lái được không, anh chở đi.
-Q. đi được mà.
-Ừ, nếu có gì gọi anh chở đi.
....
-Chị Ba lái được không?
-Được mà!
-Nói Phố lái nghe.
-Chị lái được mà.
...
-Con hả, lái được không đó?
-Được mà.
...
Tới giờ chót, cu Phố vừa xuống máy bay đã có hẹn nên mình nhận lãnh trách nhiệm 'nặng nề' vầy. Leo lên xe ngó bộ ai cũng trầm lặng lắm nghe.
Bình thường ai lái xe mà ba ngồi trước, năm phút sau cũng nghẹo đầu qua kia mà 'phi' rồi. Bữa nay ba không đeo kính mát hẳn hoi. Ngồi suốt một tiếng rưỡi không chợp mắt nghe. Nhìn vô kính chiếu hậu thấy con Út mở mắt to thao láo. Mẹ thì vùi đầu vô đọc báo, nhưng không biết có đọc được chữ nào không nữa. Xe rề tới exit Brookhurst là ai cũng a lên, tới nơi rồi. Thiệt là nhẹ người!
Hôm bữa nhờ Hy với L. chỉ chổ ở Bảo Hiên để đặt đồ. Mình gọi lên mấy lần, hỏi giá thương lượng, lần nào cũng bị nghe nạt nộ nên thôi không đặt đồ ở đó nữa. Sau đó, nhờ mẹ Sò sốt sắng gọi hỏi quanh quanh, cuối cùng đặt hầu hết được các thứ ở Vân's Bakery. Cảm ơn mẹ Sò nhiều lắm. Mẹ Sò còn cẩn thận dặn chổ nào mua trầu cau, chổ nào mua trái cây nên lịch trình mình gọn hơ. Đi tới đâu trúng tơi đó, quơ một vòng là xong hết bộ đồ lễ.
Lái xe về bị kẹt mất hơn cả tiếng đồng hồ- nhưng vui vì được việc.
Ngộ nói rồi mà ngộ lái lược mà không ai tin!
Đi qua khu chợ ABC, mình lên Santa Ana bấy lâu nay mà bữa nay mới ghé qua đi. Nhộn nhịp quá. Một thoáng, lại nhớ về chợ quê nhà. Mẹ với Út đứng trả giá.
Chợ trái cây. Thôi là đủ thứ loại trái cây. Thơm ngào ngạt. Làm nhớ nhớ vựa trái cây chợ cầu ông Lãnh.
Mẹ mua rau thơm
Báo đây, báo đây, báo đi chú!
nhớ mang máng chú này vừa thổi harmonica vừa đàn bài 'cười lên đi em ơi'!

12 comments:

ChịBaĐậu said...

ha ha, bao nhiêu người hỏi là đủ biết tay lái 'lụa' cỡ nào rồi.

BeBo said...

Chắc em lái xe cở chị, nhưng mà chị tủi thân ghê...vì không được nhiều người quan tâm như em...hic...

Dã Quỳ said...

Lái xe có 1 tiếng rưỡi mà được bấy nhiêu người quan tâm, lo lắng là đủ biết nàng tiểu thư rồi đó nàng ui ...hì hì hì ....

DQ thì chuyên viên lái xe xuyên bang, từng bị gọi là "nữ hoàng xa lộ" luôn nên hổng ai thèm quan tâm hết. Tủi dễ shợ lun á ....hì hì hì

ThanhTrà said...

hahaaa wise move chi oi! Em thi lai ok nhung hong thich lai, chi khi nao can thiet thoi a, con lai dde nguoi khac lai, de hon hehe!

quyên said...

Hahaha, Đậu, ừ mười mấy năm lái xe đâu có ai cho tay lái lụa này lạng đi đâu đâu.

quyên said...

Uh, hug chị Th. Chắc lái riết thì quen đó chị. Em chắc khi chị làm gì, cũng có nhiều người quan tâm, như là anh B. nè, là Be, Bo nè, em nữa... :)

quyên said...

hì hì, DQ, trước giờ chưa ai dám để cho Q thử thôi á. DQ giống mạ Tím á, biệt danh là "anh hùng xa lộ", lái xe toàn lái xe ban đêm vì con ngủ dễ lái. Q phục mấy người quá.

quyên said...

Trà, ừ, lần sau đi đâu kèo nài người khác lái. Kiểu này không những mình căng thẳng mà người ngồi chung còn căng thẳng hơn.

K.C.Q said...

Hahaha Ba made dduoc this time thi lan sau Anh nha dde cho lai again nua. Chuc mung Ba hihihihih
ps. Tui ma 0 Tu lai thi coi nhu ddi bo thoi chu co ai ranh cong ma cho Ma con tui chu hihihi

Dã Quỳ said...

Chèng đéc ui, lái từ SD lên Little Saigon mà ai cũng căng thẳng hết trọi dzạ? DQ thì đã từng lái xe xuyên băng từ Tennessee qua Cali mấy lần rùi á. Trước khi có tụi nhỏ thì hè nào cũng làm 1 chuyến road trip mười mấy tiểu bang, đi lòng dzòng ngắm cảnh & thăm bà con, bạn bè dzị á. Riết rồi quen luôn. Còn bây giờ thì thỉnh thoảng cũng lái 3-4 tiếng đi Austin, San Antonio, Dallas triền miên nè .... Vác theo tụi nhỏ đi luôn. Mấy mẹ con vừa đi vừa ca hát om xòm á :))

Đi đến nơi, về đến chốn dzậy là mừng rùi á nàng ui! hugsssssss

Anonymous said...

Lai duoc ma, dau co gi dau ;-), good job, vay la tu nay tu lai di duoc roi hen
L.

quyên said...

hehehe, chị em làm mình thấy mình lái được một chút xíu đường dài mà làm như ông trời sắp xập. hì hì, mỗi người mỗi cảnh thôi mà.