Friday, November 19, 2010

có một lúc nào đó...

...mình bất chợt ở trong một khung cảnh nào đó, gặp người nào đó, thấy quen như đã từng đến, từng gặp. Hồi nhỏ ba nói, có lẽ trong cơn mơ, mình đã lang thang tới vùng đất đó, gặp thoáng qua người nào đó để rồi những lúc này đây, thấy mọi thứ quen quen!
Sáng nay trong tiệm bánh mì, tự nhiên mình nhớ lại cái góc quán quốc doanh ở đường Phan Đình Phùng, mẹ hiếm hoi dẫn anh em mình tới đó, gọi hai đứa hay ly sữa nóng, ổ bánh mì. Quán vàng ánh điện quốc doanh. Lao xao tiếng người xướng ngôn viên giọng bắc đều đều, 'đây là đài tiếng nói Việt nam, phát thanh từ Hà Nội...' Mấy cô phục vụ tóc kẹp lên hai bận mang dép nhựa cáu bẩn uể oải ra vô.
Con nhỏ phục vụ sáng nay mặc quần đùi chạy bộ, áo mi dô trắng sát nách, kẻ mắt đen và miệng liên hồi cháu cảm ơn cô ạ, xin cô lại đến một ngày khác ạ- với giọng bắc- lịch sự nhất chưa từng thấy ở những đứa trẻ sanh ra ở Mỹ. Đài ra rả cười nói là vậy. Có lẽ cái quạt trần làm mình nhớ lại vàng vọt của quốc doanh.
Cảnh không quen, người cũng không thấy quen, mà sao lại thấy mình ngồi lọt thỏm trong ghế, mặt ngang bằng với cái bàn bằng nhôm trắng. Quạt trần quay. Và 'đây là đài tiếng nói Việt nam, phát thanh từ....' lại văng vẳng dội về!
(không đầu không đuôi tháng 11)

8 comments:

Anonymous said...

Cám ơn bánh mì ăn sáng nha ;-) so good hihihiihi.
2 chị em trong tiệm bánh mì đó nói chuyện dễ thương lắm, me nghĩ người you gặp là cô em, vì cô chị làm ở SD. còn 2 người anh trai nói chuyện cũng giống vậy đó. Have a good weekend, ăn nhiều nha, nếu mẹ có làm scalopp potato thì save me some nha hihihihihi

Diên Hoàng said...

Có, có, có tui xin giơ tay đồng ý tui tin. Tui đã vài lần rơi vào trường hợp như vậy, giống như là giác quan thứ sáu á :)

Dã Quỳ said...

ông Ngoại của DQ thì giải thích "có lẽ kiếp trước đã từng gặp ng` đó, đến chỗ đó" nên bây giờ thấy quen, thấy biết như đã từng gặp, đã từng quen vậy á!

Á, nhắc quán quốc doanh làm nhớ ngày xưa thật á Q. ơi!

quyên said...

Mẹ bị xụi tay rồi, mà nếu có nhiều tui để dành cho bà.

quyên said...

Anh Hoàng, trường hợp này em thấy nhiều lắm, cứ ráng nhớ mình thấy ở đâu. Có người nói là từ kiếp trước giống ông ngoại Quỳ nói đó.

quyên said...

Quỳ, có nhớ cái quán quốc doanh ở đường PDP, khúc cầu thang đi lên trên khu chợ mới không?
Tự nhiên nhớ nhà!

Strangers from a different shore said...

Em ca?m o*n chi.! Em dda(ng a(n ba'nh mi` chi. mua ne` :) hihihi

Love,
Tram

Anonymous said...

Đúng đúng, tui cũng từng gặp nhỏ kia lần đầu mà cứ như là mới gây sự với hắn hôm qua.