Thursday, January 20, 2011

đèo bồng

Noel hai năm trước chồng dắt Hường về giới thiệu. Nhìn dáng Hường mỏng manh dịu dàng ưa mắt nên mình chỉ cằn nhằn lấy lệ rồi thôi. Hường dễ chịu lại nhỏ nhắn nên mình thương Hường lắm, đi đâu cũng dắt theo bên mình. Hơn hai năm trời, mình với Hường sống với nhau đằm thắm, không cãi cọ, không xô xát. Mình thương Hường tận tụy giúp mình mọi lúc mọi nơi mà không kêu ca phàn nàn gì, buồn vui chi cũng có nhau. Cái gì cũng vậy, có lúc lên thì có lúc lụi tàn. Tình thương mình dành cho Hường thì vẫn còn nguyên vẹn nhưng dạo gần đâu, tâm trạng Hường hình như không được tốt. Hường ghen ghét chuyện gì đó mà ở nhà, Hường thường cau mặt cau mày tăm tối khó chịu. 
Hai tuần trước, chồng được/bị bạn rủ rê về kinh đô ánh sáng của những con thiêu thân. Mình là mình tiễn chồng ra cửa, dặn dò bạn của chồng rất chân thành, là rằng, mấy anh cho em gởi tướng công đi theo, nhớ bảo trọng tướng công giùm em. Làm gì thì làm, lúc về nhà bước chân vô cửa mà không ngập ngừng là được rồi nha. Chồng theo bạn đi miệt mài mấy ngày, về nhà cứ loanh quanh giấu diếm gì gì đó. Có lúc lại thấy ngồi trong xe nói chuyện điện thoại hay bấm internet lên coi. 
Tới hai đêm trước khi mình 'bị' gán cho cái mác 'middle age' thì chồng thú nhận, anh không chịu nỗi vì phải giấu em nữa rồi, anh định chờ tới sinh nhật của em mới ra mắt em nàng Tiểu Hắc. Cái này thì mình bị ngạc nhiên quá đỗi nên thay vì cảm ơn chồng mình cứ vặn vẹo anh đã làm gì sai với em hả?
Tiểu Hắc không yêu kiều duyên dáng như Hường. Tướng lại có phần bậm trợn không được sáng sủa. Dường như càng thêm tuổi thì người ta lại chuộng những thứ kềnh càng hơn thì phải.  Mình bỏ Tiểu Hắc ngồi đó suốt hai ngày không ngó ngàng gì tới. Phần vì thấy có lỗi với Hường, phần vì đang bận bịu cật vấn chồng tại sao phải đem Tiểu Hắc về- câu hỏi lẩn quẩn của mấy người hết hạ sang thu thôi đó mà. 
Ngại ngại nữa là mũi Tiểu Hắc hơi kém cao nên nếu muốn Tiểu Hắc tự tin hơn thì tương lai phải bỏ ra ít nhiều cho Tiểu Hắc chỉnh sữa mũi.
Từ nay về sau, mỗi khi bước ra khỏi nhà, mình còn có thêm một nhiệm vụ nữa, là phân vân đứng nghĩ nên đem theo Hường hay Tiểu Hắc?
Lựa chọn đôi khi cũng làm mình đau đầu không ít!

12 comments:

Hy said...

Có mới mà không muốn nới cũ hả Quyên . Sướng nha ... lại được chồng tặng quà ha , hihihi

Anonymous said...

Ko hieu, ke nghe voi ;-)

quyên said...

Hy, hì hì, ừ,tham lam thì vậy á Hy. :)

quyên said...

Gì không hiểu, coi hình hiểu liền nè:
http://i618.photobucket.com/albums/tt264/quyen_dl/9778635_sa.jpg?t=1295556303

Diên Hoàng said...

có thì ráng khoe nhiều nhiều cho bà coi ghen tuông ganh tị nhé :)

PhungPat said...

hihihi...đọc mấy lần mới hiều Hường và Tiểu Hắc là đứa nào. Sinh nhật sớm hả chị?

Dã Quỳ said...

Bỏ bê Tiểu Hắc đi, coi chừng có đứa leo rào vào ăn trộm luôn Tiểu Hắc thì ráng mà chịu à nhen! :) :)

Mà nhìn nhỏ Hường cũng dễ cưng quá hơ.

quyên said...

Anh Hoàng, xời, gì chứ chuyện khoe thì em có nghề, hãy đợi đấy!

quyên said...

Phụng, ừ cho quà sớm tại giấu hông nỗi. hihihi

quyên said...

Trời, có ăn trộm nào giống Quỳ hông, chưa leo rào đã đánh tiếng rồi.
Nhỏ Hường gọn nhẹ đi đâu cũng tiện lắm đó Quỳ.

Anonymous said...

ohhhhhhhhhhhhhh :-), now i get it, viet nhieu thu qua doc ko hieu cho lam hihihihihihihi

quyên said...

Tại you thấy chữ thì sợ nên không đọc mà.