Wednesday, January 26, 2011

khỏe mạnh hoàn toàn

Buổi sáng chở hai đứa đi học xong ghé mẹ lấy xe đạp ra hồ. Tính là đạp hai vòng xong về đi nha sĩ thì tiện. Oh my, mới chạy một vòng thì bị 'ông mê' quá trời nên tăng xích, nâng yên xe lên đạp trở ngược lại tới Clairemont Point ngồi nghe đám chim trong bụi ô rô cãi nhau loạn xạ. Tổng cộng là 8 miles thay vì 10 miles như dự định.
Buổi sáng trong lành, mát mẻ, và yên bình quá đỗi. Đến khúc này mình là người khỏe mạnh hoàn toàn nha.
Mười một giờ có hẹn với nha sĩ. Ngoài clean răng và làm hẹn trở lại để chị nha sĩ thay thuốc trám răng thì mình vẫn là người khỏe mạnh hoàn toàn.
Ghé chợ mua đồ cúng ông táo, mua bao lì xì, mua được vài cái thiệp chủ chợ nhét trong góc tủ đến úa vàng cả góc. Ăn một bữa no nê ở Rubio's ngồi ngắm thiên hạ qua lại. Cảm thấy như một người khỏe mạnh hoàn toàn.
Đến hai giờ chiều, bước vô văn phòng bác sĩ, đo máu xong cô y tá hỏi phải blood pressure mình lúc nào cũng thấp vậy hả? Hình như là vậy! Mình vốn có họ hàng xa lắc với vamprire thì phải. 
Cô bác sĩ, thêm cô học sinh thực tập bước vô và lần lượt làm thủ tục khám xét cho cuộc hẹn hôm nay. Trò chuyện qua lại một hồi, cô nghi chuyện này chuyện kia nên gởi mình qua phòng thí nghiệm lấy 6 ống máu. Xuống lầu chụp hình phổi. Còn hẹn ngày trở lại để làm ultrasound. Tới lúc này thì mình hơi hối hận đã làm hẹn với bác sĩ rồi đấy. Mình vẫn là người khỏe mạnh hoàn toàn mà.
Sau mấy tiếng đi qua đi lại thử tới thử lui vừa về tới nhà thì cô bác sĩ gọi. Mình theo thói quen nói hy vọng là không có gì cô nhỉ? Cô bác sĩ nói nếu không có gì thì có lẽ tôi không gọi vào giờ này đâu.
Rồi cô nói không tốt rồi cô (mình) à, cô nên chạy vô phòng cấp cứu ngay bây giờ đi, cô bị thiếu máu đến độ báo động rồi. Đến bây giờ, ngoài cánh tay bị lấy máu hơi nhức ra mình vẫn cảm thấy mình là người khỏe mạnh hoàn toàn nên hỏi tệ tới vậy sao bác sĩ, mọi chuyện có thể chờ đến ngày mai mà. Cổ hỏi vài câu như mình có bị chóng mặt, khó chịu hay triệu chứng gì nữa không? Không, không sao cả, nếu tôi không gặp cô chiều nay, tôi khỏe mạnh lắm mà. 
Vậy thôi, ba người nghe mình nói sẽ vô bệnh viện truyền máu đều nhảy vào một kết luận và nói đừng ăn kiêng khem nữa nhé. Mình KHÔNG kiêng khem, không diet. Bên cạnh chuyện blood disorder mình 'thừa hưởng' được, mình còn chờ kết quả ultrasound để xem nguyên nhân từ bên nào.
Tối chị Bi cho ăn một bữa cơm no cành hông với thịt heo ngâm nước mắm, bắp bò ngâm dấm,  canh cải nấu với cua đồng và dưa leo chấm với mắm ruốc giã với ớt tỏi chanh cay xé lưỡi. Trời ơi, bữa ăn của người mạnh khỏe hoàn toàn. :)

10 comments:

TM said...

Thở một cái làm em giật cả mình :)

BeBo said...

Chuyện gì vậy cưng!

Anonymous said...

cắt tóc hả?
L

Hy said...

Hy cũng bị "low blood pressure" đó Quyên . Nhịp của người ta bình thường là cở 60 beats/minute . Của Hy "bị" dưới 60 luôn đó . Cở 52 hay 53 gì hà . Low blood pressure họ nói là không tốt, vì máu bơm không đủ mạnh, cho nên không đủ oxy cho toàn cơ thể, nhất là cho não ... cho nên có thể hay bị choáng váng, xỉu ... hihi . Nhưng mà thề, Hy phẻ như trâu ...
Nhưng mà tóm lại, Quyên ráng ăn nhiều lên hỉ ...

Dã Quỳ said...

Chắc không sao đâu Q. ui. DQ cũng bị kiểu đó hoài. Vì low blood pressure, low blood count. Nên hễ đi thử máu xong thì lần nào cũng bị la làng hết trọi dzậy á!

PhungPat said...

Nói gì thì nói chứ em thấy BS ở đây kỹ thiệt áh chị. Ăn uống điều độ nha chị.

Anonymous said...

Ăn uống điều đọ là ok rồi, kô sao đâu, me thấy you còn healthy hơn me mà ;-). Good luck và đừng có lo nha
L.

ChịBaĐậu said...

Đậu cũng bị cái chứng này, trong gene rồi.. không chữa được.. hihi.

quyên said...

Cảm ơn chị em quan tâm đến q nha. Sau khi có thêm 2 unit máu luân lưu trong người và vài lạng thịt bò mà ba mẹ tẩm bổ thì q sẽ phẻ như trâu (lời của Hy):)

Anonymous said...

Vậy là good news rồi, me cũng cần tẩm bổ thịt bò too ;-), giống bệnh đó mà ;-)