Tuesday, March 22, 2011

faults

Mở của phòng hỏi Mr. D kí giấy, ổng ừ à chậm chạp rồi nói xin lỗi tối qua ta không ngủ để tính cho xong cái overhead rate.
Tối qua mình cũng nằm nghe mưa rớt lộp độp xong cái nằm ác mộng thấy chạy 'giặc' động đất. Thiệt là ban ngày nghĩ với coi nhiều bao nhiêu chưa đủ, đem vô tới trong mơ. Mơ thấy mình cõng con gái, dắt con trai đi tìm giấy tờ khai sinh rồi chạy ra nhà bếp thòng hết đồ ăn khô vô bịch mà sao chạy hoài không tới mà la cũng không ra hơi. :) Kết quả là bị la em tào lao, ông trời kêu ai nấy dạ!
Mà thiệt là từ bữa động đất ở Nhật, email của mình cũng có nhiều cái được gởi đến có tiêu đề đọc nghe rụng rời lắm, kiểu như 'hãy cầu nguyện cho California', 'ai ở gần lò nguyên tử hãy coi chừng', 'chuẩn bị cho trận 'big one'...
Ai cũng biết thì California nằm trên vô số lằn nứt, trong đó bốn lằn nứt San Andreas, San Jacinto, Elsinore, và Imperial là bốn lằn chính. Mười mấy năm trước mình có lấy lớp Natural Disaster trong đại học. Lúc đó cô giáo nói đường San Andreas đã quá thời kì chuyển động nên sẽ có một trận động đất ra trò. Nớ tới nay đã mười ba năm, động đất cũng có nhưng lục rục nhỏ nhỏ nhiều hơn. Vì đường nứt San Andreas lớn và dài xuyên suốt gần hết California nên người ta còn đồn tới năm 2014 thì đất sẽ nứt ra và California sẽ trôi lênh đênh ra biển mới ghê chớ.
Trên trên phía trên mình tí có lò phản ứng hạt nhân. Nghe bảo sức chịu đựng tới hơn 7 chấm và các nhà nghiên cứu đã dự trữ sẵn sàng chất coolant làm nguội.
Nhà địa chất Jim Berkland có tuyên bố vì ảnh hưởng của sức hút của mặt trăng, tiên đoán từ ngày 19 đến 26 tháng ba sẽ xảy ra một trận động đất lớn ở California. Ông này năm 1989 đã dự đoán sẽ có trận động đất xảy ra ở vùng phía bắc, và có xảy ra thật. Tính đến nay thì mình còn tới 4 ngày rưỡi nữa. Thật ra thì có ai dự đoán được khi nào mẹ Đất chuyển dạ bao giờ.
Sợ không? Mình người trần mà gan nhỏ nên sợ chớ, sợ có gì mà không ở bên con thôi!
(bản đồ mình lụm trên google)

7 comments:

Dã Quỳ said...

Lo quá mất công mệt thêm á Q. ui! Đến đâu hay đến đó đi há. Live for this moment là đủ rồi á. hugsssss

Anonymous said...

Mình cũng có nghĩ tới và lo chức, lo là lúc đọng đất kô có ở bên con thôi, ko biết chuyện gì sẽ xãy ra ;-(, hopefully là ko có gì hết ;-), mọi sự yên ổn cho tất cả mọi người.
L.

quyên said...

Quỳ, q không lo đâu á, tại cứ coi mấy cái hình rồi nhập tâm à.

quyên said...

L. dị chứ đứa nào cứ gởi email dzô account tui? hahaha

TM said...

trời,đừng có làm em lo theo nha

BeBo said...

Nhỏ này dễ bị ảnh hưởng tinh thần quá hé:)

quyên said...

Mía, chị Thảo, người íu bóng vía, hì hì. :)