Wednesday, July 20, 2011

lá cải

Cuối tuần thế giới bùng lên vụ ông Murdoch và mình chả biết tí gì về ông này và ổng làm điều gì cả. Hôm qua nhờ chú Gú, đọc được ít nhiều tin về ông tài phiệt này-  giàu có và mưu mô. Mình nghĩ vậy!
Điều mình chú ý là người vợ thứ ba của ông Murdoch, nhân tháng này, phụ nữ Châu Á lên ngôi. Bà Việt nam 'xử tử' thằng 'đó' của chồng rồi thảy vô máy nghiền nát. Quanh vùng đang bàn tán vụ cô bạn gái người châu Á của ông triệu phú bị chết trong ngôi biệt thự gần biển với tay chân bị trói gô và treo tòng ten ở ban công lầu hai. Và bà Murdoch hôm qua trong lúc ông chồng bị tấn công bằng cái bánh trét đầy kem cạo râu đã lấy hết sức bình sinh táng cho thằng cha tấn công một tát. Binh chồng kiểu đó chả phải phụ nữ Á châu là gì?
Bà Murdoch, đọc thấy trên wiki là sinh viên tốt nghiệp trường Yale và là phó giám đốc của đài Star TV chi nhánh châu Á.
Hành trình đến Mỹ và thành danh của bà Murdoch có thể viết thành trang nhiều kì của mấy tờ báo lá cải của ông chồng. Người đàn bà này xuất thân từ Từ Châu. Năm 18 tuổi, gặp được một cặp vợ chồng người Mỹ sang Trung Quốc làm việc. Bà Murdoch, tên bấy giờ là Deng, nhờ cặp vợ chồng này kèm thêm tiếng Anh. Một năm sau, Deng được vợ chồng tốt bụng đó đứng ra bảo chứng và đem về Mỹ để tiếp tục việc học. Deng ở trọ ở nhà của họ trong lúc đi học. Chuyện gì đến sẽ đến, Deng dan díu với người chồng và bị người vợ  phát hiện và 'mời ' ra khỏi nhà. Ông chồng, 53 tuổi, dọn ra theo. Trong hai năm làm vợ của ông Cherry, ông nói chỉ ở với Deng 5 tháng vì phát hiện cô ta lại liên quan với người đàn ông khác. Mà phải công nhận là cô Deng rất giỏi, 16 tuổi đã học trường Y, khi đến Mỹ học rất giỏi và đậu vô được trường Yale.
Nhiều năm sau, gặp và kết hôn với ông Murdoch. Cứ nghĩ tới ông Cherry khờ khạo thấy tội cho ổng- người sau này Deng thú nhận chỉ thấy trong ông hình ảnh người cha hơn là chồng. Càng tội cho người vợ.
Một người đàn bà đầy tham vọng!

No comments: