Monday, September 5, 2011

happy day

Là 'tường thuật viên gia đình' - ba gọi vậy, hầu hết các bài viết của mình đều có hình minh họa. Hình minh họa để ngoài lúc đọc, còn 'nhìn thấy' được những sự kiện diễn ra khi mình đánh từng câu chữ để kể. Nhưng với happy day, là bức tranh tồn tại trong kí ức của mỗi người, và hơn ai hết, người lẩm nhẩm câu happy day sẽ ôm hình ảnh này, mỗi ngày nhín một tí, chờ đến happy day lần tới.
Happy day!
Là con Út lái xe về nhà sớm, không để làm gì ngoài ngủ muộn và nằm dài coi tivi. Nhưng cái cảm giác mỗi sáng mở cửa đi ra thấy cửa phòng nó đóng kín, biết nó đang trùm mền nằm trong đó cũng thấy no đầy rồi. Và khi đi làm về, biết nó đang ngồi đâu đó trên sofa, nửa thức nửa ngủ hỏi chiều nay mình ăn gì hả mẹ.
Là thằng Đào sau khi tan học đã lẳng lặng lái sáu tiếng mệt nhoài gõ cửa lúc hơn mười giờ đêm và ba nhảy lên ôm bám lấy nó. Xin lỗi em niềm vui bị san bớt một chút vì chiều hôm trước chị lỡ miệng hỏi ba không biết thằng Đào có về. Ba thấy anh T nháy nhó chị chắc cũng đã hiểu phần nào điều ngạc nhiên em dành cho ba mẹ.
Là lũ cháu bốn đứa dúi đầu thơm mùi 'shan shampoo' bấm game tới đờ câm. Rồi trải mền ngủ la liệt từ phòng trên tới phòng dưới. Mỗi đứa mỗi kiểu, gấu ó cãi cọ làm căn nhà rộn ràng hẳn lên như chưa từng thinh lặng bao giờ.
Sáng thức dậy đi một vòng từ nhà trước ra nhà sau, uống ngụm cà phê sáng, nghe tiếng hai thằng con trai thè thẹ thức dậy bấm game, tiếng ngáy của mấy đứa con nằm vật vạ trong phòng, trên ghế.
Sau một ngày dài với công việc. Lại sum vầy. Nâng ly nè con. Ba vỗ vai từng đứa, không nói gì nhiều, cứ 'happy day, con!'
Niềm vui ngắn ngủi trước khi hai đứa trở lại trường. Ba mẹ để dành, mỗi chiều đem ra 'dùng' một ít. :)
Đó là ngày hạnh phúc của người lớn.
Hạnh phúc của người nhỏ đôi lúc cũng đơn giản lắm, giống như khi nhìn thấy người lớn ngồi bên nhau thiếp đi trước cái tivi đang bật lớn. Giấc ngủ người lớn thường đến khó.
Như đã định ban đầu, happy day entry không có hình minh họa, nhưng cuối cùng vẫn không tả hết được những gì sóng sánh trong lòng khi nhìn cảnh này.
Ta tạm gọi bình yên của ngày hạnh phúc!

No comments: