Saturday, September 3, 2011

harry potter- lần cuối

Xong rồi để kết thúc nỗi mê muội mới, mình quyết định phải đi coi cuốn phim cuối cùng ở rạp để thưởng thức được mọi thứ, âm thanh, hình ảnh, cảm xúc...
Là những show vét cuối cùng trước khi rạp hết chiếu. Trong rạp vỏn vẹn có 11 người, và cả hai đứa con đều chưa đến 13 tuổi. :)
Giống như những gì chưa thực hiện ở bảy phim trước, dồn hết vô phim này. Như bà giáo McGonagall có nhiều đất diễn để trổ tài phép trong lúc đánh nhau hơn. Và hơn hết, là tóm lược nhiều tình tiết của cuộc đời ông Snape- nhân vật tưởng ác mà không ác và là nhân vật mình 'cảm' nhất trong truyện. Nên từ khúc đó trở đi thì cứ ngồi xụt xịt hoài làm con gái nó nhìn cười hì hì.
Dumbledore: "After all this time, Severus?
Snape: "Always."
Là lúc Harry xem lại hồi ức của ông Snape trong cái tô và hình ảnh này được thêm vào kịch bản phim vì trong truyện, Snape chỉ nghe tin Lily Potter chết thôi chứ không đến tận nhà để ôm xác người mình thương như vầy. 
Bà Rowling cũng thích lối chơi chữ, như tên của Voldermort là viết từ tên mẹ của ổng, Marvolo (gần giống vậy và initial T). Tên của ông Severus Snape, sắp lại là Pursues Evans (gần giống) nên cả đời ổng vẫn ôm hoài hình bóng của Lily Evans/Potter cho đến lúc chết cũng bắt Harry nhìn vào mắt mình để hình ảnh cuối cùng trong đời của ổng là cặp mắt xanh của Lily trong Harry Potter. Chuyện tình một chiều thôi, mà âm ỉ cảm động hỉ?

2 comments:

lou said...

EM CŨNG CÓ SUY NGHĨ NHƯ GIÁO SƯ DUMBLEDORE CHIẾC NÓN PHÂN LOẠI ĐÃ CHỌN SAI NHÀ CHO GIÁO SƯ SNAPE

quyên said...

Chị lại nhớ có đoạn ông Dumbledore nói cái nón phân loại là nhiệm vụ của nó nhưng lựa chọn là do người được phân loại á Lou.