Friday, September 30, 2011

nga

Rồi cũng qua A.Thư, mình tìm được Nga!
Nga, mình mất liên lạc cả mười năm nay, thỉnh thoảng mình vẫn lên google, thả tên Nga, địa chỉ email cũ của Nga để tìm. Hoài không thấy. Nhờ A. Thư giúp, mình tìm được và gọi cho Nga. Hóa ra nó cũng đi tìm mình mười mấy năm nay. Nga nói nó cầu Trời khấn Phật cho gặp được Quyên. Nga đi tìm mình lâu lắm rồi, xóm cũ không nhớ Quyên là ai, người biết thì lần lữa không cho liên lạc. Nhà cũ của Quyên giờ tan hoang không còn ai để hỏi. Nga nói có hỏi thằng Tiến lên mạng bỏ tên Trần Thị Thục Quyên, có anh là Trí, 'hay làm thơ'. hahaha. Tên Quyên không có Thị mà, Nga không nhớ. Nga nói mấy chục năm rồi Nga còn nhớ Quyên có làm câu thơ này cho Nga. Nó đọc một tràng mình bận cười ngất nên quên rồi, gì mà có thiên nga trong đó. :)
Ba mẹ chắc nhớ con Nga cao cao ốm ốm có cái răng khểnh, má lúm đồng tiền. Hồi đó nó mở màn phong trào bận áo gió giả da màu đỏ mà mình cứ nằng nặc đòi mẹ mua cho bằng được. 
Mừng mừng tủi tủi. Mình nói mình có cảm tưởng đang bơi trong đại dương, thấy được chiếc thuyền nè Nga. Nó chêm vô, mà Nga là thuyền trưởng luôn! Mình lại ôm về một mớ kỷ niệm cũ. Đứa này đứa kia làm gì, ở đâu, hỏi hoài không hết. Mừng thôi là mừng. 
Nói lâu ơi là lâu mà mỗi lần nó bỏ phone xuống đi tìm cái này cái kia cho chồng, cứ dặn đừng đi đâu nghe, giữ máy đó nghe. Phiêu dạt, đổi dời rồi cũng gặp nhau, chỉ mới nghe tiếng nhau thôi chứ. Rồi thể nào cũng sẽ được gặp nhau.
Hỏi dồn miết, Nga trả lời muốn không kịp. Xong rồi hai đứa buồn quá, muốn khóc khi nhắc về cô Oanh. Cô mất rồi, ung thư đem cô đi mất rồi.
Quyên cứ kêu tên Nga, kêu hoài vẫn thấy lạ miệng sao đâu. Cứ nhớ câu này 'Hôm nay Nga buồn như con chó ốm...' Có điều Nga hôm nay không buồn, Quyên cũng không buồn, Quyên cười miết sáng giờ nè Nga.

8 comments:

TM said...

chị, cười sáng giờ mỏi miệng chưa ? :)
Cuối tuần vui và cũng cười nhiều vậy nha chị.Em đang đi tắm nắng ở VT.

(google dìm hàng em, rât nhiều nhà còm em bị lọt vào spam, why? huhu)

BeBo said...

Có mấy người bạn chị muốn tìm, mà chưa ra, nhỏ Q lucky nha!

Huong said...

bên nhà Quyên cũng kiếm được bạn xưa nha!

quyên said...

Mía, cười thiệt tình hông mỏi miệng, cười kiểu mới mỏi chớ. Đi quài nha, lần này trả nợ cho ai đây?

quyên said...

Chị Th. lâu lắm đó chị, lần hồi nó cũng ra, nhiều khi ở trước mặt luôn mà mình không nghĩ tới. Như nhỏ bạn này nè, em biết người cho số phone lâu lắm rồi mà tự nhiên mấy tuần trước mới hỏi thăm rồi mới biết nhỏ đó biết nhiều đứa bạn cũ của em. Tiếp tục tìm đi chị, good luck! :)

quyên said...

H. ừ, kiếm được mà hông có 'resingle and reconnect' nha. j/k. :)

TM said...

Q, em chỉ còn nợ Q nữa thôi, chứ đời em mà nợ nhiều vậy sao trả nổi ha Q ?:)
mà Q đừng đợi em nha...nợ Q chắc vô thời hạn quá :(

quyên said...

Miá, rảnh chị kể Mía nghe.