Thursday, March 29, 2012

lời thật

Một người thân mình kể cô bạn làm chung tuần vừa qua bị sát hại dã man cùng với bốn thành viên trong gia đình. Mình, đến bây giờ vẫn không tưởng tượng nỗi cảnh một con người lần lượt lấy đi sinh mạng của người khác một cách thảm khốc đến vậy. Sự sống và cái chết thật chỉ cách nhau tày gang tấc. Những hung tin này có làm người ta thấy trân quý được từng hơi thở mình hít vào mỗi giây mỗi phút không? Có thấy cuộc đời vô thường quá đỗi không?
Khi mình coi phim hay tivi, mấy cô đi thi hoa hậu cứ lải nhải ‘hòa bình thế giới’ để lấy điểm. Người ta vẫn cười phì vào những câu ‘world peace’ đó. Cười chắc là cười cái thùng rỗng thôi chứ thực tế, ai lại không muốn hòa bình yên ổn. Mình không đủ tiêu chuẩn thi thố, cũng chẳng hào hứng kêu gọi ‘world peace’. Cứ luôn mong người ta sống nhân hậu một chút, vị tha một chút có lẽ lòng sẽ thanh thản rất nhiều. Cuộc sống cá nhân của mỗi người đã có quá nhiều thứ để lo và để bận lòng, nếu vì một điều nào đó làm mình không vui, thì giận đôi chút rồi cho qua, bận tâm chỉ làm cho chính mình nhọc lòng.
Mình không đủ kinh nghiệm của lăn lóc và từng trải nhưng mất mát cũng đã biết qua nên thấy cuộc sống thiệt là biến đổi không lường đó. Qua bao nhiêu khúc quanh vẫn thấy đáng sống (vui) lắm.
Thật lòng là mình không đủ từ ngữ để diễn tả những suy nghĩ trong lòng lúc này. Nên thay vì la lớn ‘tôi cầu mong hòa bình thế giới’ thì chỉ thủ thỉ rằng quyên cầu mong bình an cho thế giới riêng của mỗi người.
Sống vui sống khỏe sống trường thọ nhé! (câu này mình coi quảng cáo trên tivi riết rồi nhập tâm thôi à)
Thêm: từ nay bạn ghé thăm nhà sẽ thấy mình không bày hàng khoe con nữa, nếu có cũng có chút chút tại có nhiều thứ không khoe không chịu nỗi hì hì. Mình coi trong chổ tìm kiếm thì thấy entry về nhà bị kiếm hơi nhiều. Hai bàn tay nhỏ này, đôi lúc không bảo vệ được chính mình, đeo thêm con trẻ nữa, nhưng vẫn rất thích sự tự do ngôn luận nên vẫn để góc riêng này để càm ràm lên xuống.

4 comments:

BeBo said...

Ừ, vẫn để góc riêng này để càm ràm lên xuống, nha Q, thế thôi!!!

guy said...

cảm ơn chị, cầu bình an cho mọi người

Sông said...

Ôm Q, hèn chi tối qua nằm mơ thấy Q :), để tối nay kể Q nghe thấy sao há

Ổ Kiến said...

Cám ơn bà :) ở lại càm ràm nhe, tui thích nghe lời càm ràm của bà lắm. Đừng đi đâu hỉ ?

(Còn mấy cái móc chìa khóa vẫn chưa gởi, đi chuyến này về tui gởi không thôi chúng nó bị đổi màu :))