Friday, May 11, 2012

cấp hai

Đôi lúc cũng giật mình thảng thốt nghĩ sang năm là thằng Nì đã vô cấp hai rồi. 
Chiều qua cả nhà đi thăm trường (sang năm sẽ là trường của nó). Điều đầu tiên mẹ nghĩ tới là trường rộng vầy, lại phải đổi lớp theo tiết, nó vác cái cặp khổng lồ nặng chịch của nó có chạy kịp không biết. Xong rồi trên đường đi tới hội trường lớn, bắt gặp vài cô bé mắt xanh mỏ đỏ, mặt đồ rất tiết kiệm vải, mẹ không biết nói gì hơn nữa, chỉ nghĩ chắc là ngoài giờ học nên mới ăn mặc vầy.
Hội drama đang diễn vở Romeo và Juliet. Con đăng ký môn tự chọn là 'spinning wheel' nên spin trúng lớp nào thì học lớp đó. Mẹ hỏi có khi nào con lại trúng vô lớp drama này, sang năm đứng trên sân khấu diễn kịch không con hả? Nó cười không tự tin lắm. Trong đầu nó nhắm lớp làm đồ gỗ hay làm kim loại.
Qua lớp văn, lớp khoa học. Thằng con đứng lừng khừng nghe cô thầy giới thiệu với vẻ mặt puzzle. Mẹ biết con cần gì rồi. Trên đường về dặn con phải tập dạn dĩ chút hỉ, tập hòa nhập và xã giao chút hỉ. Cấp hai không thu gọn trong thế giới nhỏ tí như cấp một.
Lúc qua lớp văn, thấy trên bảng, cô giáo đang cho thảo luận về "The Hunger Games". Cũng được đi. Nhìn trợt qua giá sách, thấy Twilight và New Moon nằm chễm chệ trên đó. Ực. Nào giờ mẹ cứ xếp loại mấy loại truyện này theo đánh giá của tiệm sách là của khán giả Young Adult. Mẹ cho nó đọc cuốn đầu Hunger Games nhưng phim còn đang chần chừ chưa muốn cho coi, Twilight và New Moon thì khỏi bàn tới. Xong qua tới thư viện, lại thấy truyện 'The Host' bày trên giá sách. Ực.
Ba Nì nói thảo nào con nít ở đây 'lớn' nhanh quá.

6 comments:

lou said...

ai bảo con gái mới lo ,không biết Nì có hiểu lòng mẹ Quyên không Nì,thương mẹ Quyên thương Nì.

Sông said...

Nì bản lĩnh và nhiều năng khiếu nổi trội, chỉ là Mẹ hay lo thôi :)

BeBo said...

Hôm trước tụi chị cũng đến trường mới của Be, thằng nhỏ coi bộ hơi suy tư sao đó, cũng đắn đo khi chọn thể loại nào cho nhạc cụ hay những môn ngoại khóa.
Một bước ngoặc mới đối với 2 bạn này em hé.

quyên said...

lou, con thì đứa nào cũng lo hết em ơi, con gái lo nỗi con gái, con trai lo nỗi con trai à em.
Mẹ Nì thương Nì không đòi hỏi đáp trả mà nghe dì lou nói dì thương mẹ, thương Nì sao xúc động đậy quá à. :)

quyên said...

Mía, chỉ được cái đưa chị lên mây xanh không à. :)

quyên said...

Chị Th. dạ, em cũng thấy thằng Nì đứng đực ra nghĩ ngợi, lần chần.
Chưa gì nó nói với em nó nó lấy lớp tiện để làm cái chân đèn cầy cho em. :)