Saturday, November 4, 2006

Happy Birthday, em Đào

Bữa nay là sinh nhật 23rd của em Đào. Sáu ngày trước (10/27)là sinh nhật 21st của em Linh. Cũng vậy, anh Hai và mình cách nhau 5 ngày. Mấy anh em hay đùa với nhau, chắc ba mẹ hồi đó, hai năm sau khi sanh anh Hai, ba rủ mẹ, "Em ơi, mần thêm một đứa nữa hỉ?", thế là mình ra đời, mười năm sau, ba lại "rủ" mẹ thêm hai lần nữa, hihihi. Mẹ đãi em bánh xèo. Để xem năm mình 23 tuổi, mình đang làm gì nè. Hah, đang muốn chồng đó. Đám hỏi năm 23 tuổi, chuẩn bị transfer to SDSU. Cuộc đời toàn màu hồng :-). Mình vẫn hay tự hào đến phổng mũi vì có hai đứa em "Việt cộng" (ba mẹ vẫn hay đùa là mình và anh Hai là con Ngụy vì sanh trước 75, hai đứa sau là con VC, sanh sau khi ba đi education camp về)dễ thương và có chút dễ dạy. Mẹ sanh em Đào khi mình được 8 tuổi, cái tuổi đủ để nhớ rõ ràng những sự kiện trong đời. mình còn nhớ cái cảm giác nôn nao khi đang đi học mà mong tan trường để chạy lên trạm xá thăm mẹ và em bé. Gặp ai, mình cũng kể mẹ có em bé. Ôm em Đào trong tay, thấy em nhỏ xíu, mũi chun chun có nhiểu nốt màu trắng mà nghe mấy bà nói sẽ dễ nuôi (hihi, khúc này thì còn phải xét lại), còn con nít mới đẻ mà da đã nhăn như ông già. Hèn gì, lớn lên, em đạo mạo như ông già. Là đứa em đầu tiên nên không có kinh nghiệm, mình làm té em nhiều đến nỗi ba mẹ sợ em lớn lên không bình thường, rồi em cũng lớn lên, thông minh, đĩnh đạc, đẹp trai như ai. mình na em đi khắp xóm, hông tím bầm vì làm gì có xe đẩy mà đẩy đâu. Mình nhớ, có lần buổi chiều ngồi ru em ngủ, tự nhiên nghĩ tới một ngày nào đó, ai cũng phải chết, ngay cả những người thân bên mình, thế là ôm em khóc mùi mẫn. Hai năm sau, em Linh ra đời, không phải nói thì cuộc sống chật vật và vất vã. Em lại hay bị động kinh khi bị sốt cao. Tội mẹ mỗi khi em sốt là ẵm em chạy cùng xóm cầu cứu. Rổi năm em Đào 3 tuổi, lại bị mổ ruột thừa, chưa kề cái tật khóc đêm của em làm cho ba mẹ và anh Hai rã rời. Rồi hai đứa rồi cũng lớn lên giỏi giang và ngoan ngoãn. Chúc hai đứa học giỏi và luôn thành công.

1 comment:

zen said...

Bai viet ve Ba Ngoai va Em Dao rat xuc dong.
ths