Tuesday, January 16, 2007

giận nhau

Hình như dạo này đầu óc không được thoải mái nên ai cũng đâm ra bẳn tính hơn. Thoái thường thì đứa tiến, đứa lùi, mà còn tùy theo lỗi của ai nữa. Kỳ này thì coi bộ không có đứa nào muốn lùi hết thế là xảy ra "chiến tranh lạnh", cộng thêm cái lạnh buốt của năm này làm cho căn nhà như đóng băng. Hai đứa con làm phương tiện để communication. Ba muốn ăn cơm, thằng con chạy lên nói, "Mẹ ơi, ăn cơm đi, đói bụng rồi!" Mẹ muốn con đi tắm, con xuống kêu ba, "Ba ơi, đi tắm nghe, " và cứ thế...
Nghĩ lại thì cũng không có gì đáng cãi, cũng xoay quanh chuyện, "hey, behave, your children are looking up to you." Ở cái tuổi học ăn, học nói này, tụi nó học nhanh không ngờ.
Tụi nó chắc cũng cảm được cái lạnh từ ba mẹ nên hôm qua, khi đi chợ về, thằng nhỏ chạy ra lấm lét nhìn, rồi hỏi, "Mẹ, mẹ đi tìm ba chưa?" "Tìm làm gì?" "Thì just to see Daddy." Liếc xuống, chắc là đang ở trong phòng, giả bộ nhức đầu, đau bụng gì đây để được tha thứ một cách công khai mà không phải xin lỗi đây. Làm gì có chuyện đó. Đang làm bếp, nó chạy lên hỏi lần nữa, nhưng mà sorry con, coi bộ giận lần này phải lâu một chút, nẩu (người ta) mới biết lỗi mà sửa con à.

2 comments:

em trang said...

Chi.,

Em vo*'i o^ng nha` em cu~ng la^u la^u co' chie^'n tranh la.nh...nhu*ng ro^`i thi` qua 1 nga`y la` la`m hoa`. Heheh, kho^ng co' con thi` ca'i nha` no' im li`m, chi? co' tie^'ng TV va` radio la` o^`n a`o xua tan ca'i kho^ng gian va` tho*`i gian la.nh giu*?a 2 nguo*`i.

Tho^i, gia^.n 1-2 nga`y tho^i. :)

zen said...

Hihi, thì lâu giận chút để có chuyện để nói chớ ở với nhau mà sóng yên gió lặng quá cũng thấy chán. Vậy chớ khi có con, rồi nó lớn chút thì có hơi nhiều chuyện để giận nhau ghê lận.
Nói vậy, cũng mong em "thuận buồm xuôi gió" để mau có người bi bô nói cười khi em và anh nhà giận nhau nghe.