Monday, February 26, 2007

thư gởi người bạn nhỏ

Gởi người bạn nhỏ,
Cũng như em, có lúc chị ví mình như một con chim én nhỏ nhoi, cô đơn, lạc lõng bay giữa trời đất bao la. Không một điểm tựa, không một bến đổ, cứ lênh đênh, mõi mòn đập cánh… Âu cũng là thường tình thôi em. Vì có con đường nào mà không gập gềnh, chông gai? Em nhìn lại mà coi, em đã vượt qua không ít những con đường gập gềnh như thế bằng chính đôi cánh nhỏ nhoi của mình. Nhưng em ạ, cũng có lúc khi đôi cánh kia đã mỏi nhừ, em cũng sẽ phải ngừng lại, tìm một bến đỗ cho riêng mình. Có lẽ việc dừng lại cái bến đỗ đó sẽ gây cho em không ít khó khăn và trong mắt em (hay trong thực tế) không ai muốn em dừng lại. Chị cũng đã từng quay quắt, cuồng điên với những quyết định cho riêng mình. Tưởng rằng ai cũng sẽ quay lưng đi nhưng không đâu em, vì bất luận thế nào, nước mắt không chảy ngược vào lòng, em ạ.
“Hạnh phúc nào cũng phải đánh đổi bằng ít nhiều đau khổ” (Margaret Oliphant), mong em đừng lấy đau khổ đánh đổi lấy hạnh phúc của mình.
Chị

No comments: