Tuesday, March 27, 2007

tự nguyện hạnh phúc

«Em sẽ ra đi»
Tôi lại nói cái câu ấy, nói lần thứ một nghìn lẻ mấy cả với anh lẫn nói với chính mình. Ai đó đã từng chỉ ra sai lầm lớn của đàn bà là dùng câu này quá nhiều để hòng thay đổi thế trận với đàn ông, hoặc vì nhiều khi thật lòng muốn thực hiện lời mình nói, hoặc nữa vì không làm được nên vẫn nói… vừa nói vừa biết rằng vậy là thôi rồi, hỏng rồi, mình đã làm cho người yêu nhờn đi rồi, không còn quan trọng cái lời mình nói nữa rồi.
Vậy mà sao lần nào để nói được cũng là một lần dứt tim ra đau, đau như cái lời chưa nói đã thành sự thật mất. Rồi ngay lập tức phải hình dung tiếp câu chuyện ra đi của mình, sẽ đau khổ thế này, sẽ cô đơn thế kia, sẽ khóc ngay giữa quán cafe đầy đặc người như không còn biết xấu hổ là gì, sẽ… sẽ…
Chỉ hình dung thôi mà đã đau.
(đình hải yến)

1 comment:

7275 said...

Ồ, không thể nói với người mình yêu điều này! Câu này chỉ có thể nói với người mình không yêu mà thôi! Mong em vui và thiệt vui em nhé.