Monday, March 26, 2007

ngày của sinh nhật

Đại tỷ thương nhớ,
Hôm nay là sinh nhật của tỷ, em chợt nhớ đã hứa với tỷ là sẽ gọi điện thoại cả gần bốn tháng nay mà không có dịp gọi. Biết là tỷ mong lắm nhưng mà em không biết mở lời sao cho hợp tình hợp lý đây. Từ bữa cuối nói chuyện với tỷ, em băn khoăn không biết phải làm sao nữa. Không phải em muốn quay lưng đi khi tỷ cần tới em. Em cũng có đi lùng hỏi rồi nhưng không đâu ra đâu cả. Suy đi nghĩ lại, em biết nếu không có em, tỷ cũng xoay sở được vì dầu sao tỷ cũng không bắt đầu từ con số không. Em không mong tỷ hiểu cho em. Thời buổi cơm- áo- gạo- tiền này, ngoài những lúc lăn lộn kiếm tiền để lo cho gia đình, em chỉ muốn giử lại một chút gì trong sáng, chân thật để khi buồn, khi vui có chổ mà ca cẩm, tâm sự. Thôi, sinh nhật tỷ mà nói chuyện gì đâu không. Mong tỷ có một ngày trọn vẹn và hạnh phúc nghe.
Em
~~~~~~~~~~
Carolyn,
Chúc em sinh nhật vui vẻ. Tự nhiên bày đặt đi học xa làm gì cho cực vậy hả em? Bữa trước em về nghỉ đông, chị không có dịp chạy qua chơi. Nghe chị Linh nói em bữa nay “mỏ đỏ, mắt đen”, to lớn phổng phao ra. Chị cũng không tưởng tượng nỗi em lớn tới cỡ nào, gởi cho em bộ đồ mà không biết em có mặc vừa không. Chị định bụng gởi cuốn phim “Flicka” vì phim có nói về ngựa nhưng sợ em buồn khi xem thấy cảnh cha con đầm ấm trong phim lại thôi. Có lúc ước gì được nghe em trọ trẹ chút tiếng Việt thay vì ngó em tròn mắt nhìn chị mỗi khi chị hỏi em có khỏe không. Mỗi lần gặp mặt, chị hay la em sao không học nói tiếng Việt, chắc em ngại nên tránh không sang thăm chị mỗi khi về thăm nhà? Đi học xa nhà, không có ai bên cạnh, em đừng theo bạn, theo bè đua đòi nghe em. Thôi chị dài dòng vậy đủ rồi, em vui vẻ nhiều nghe. Thương em.
Chị Ba
~~~~~~~~~~
Bà già,
Mắc mớ gì mà mấy người rủ nhau đẻ trúng ngày này nhiều vậy? Tui biết sinh nhật bà đúng ra là ngày mai nhưng bà đang ở trước bên đây một ngày nên sẵn chúc sinh nhật cho bà luôn. Sáng nay tui viết thiệp cho bà, mở đầu bằng chử “Bà Già”. Kathy không hiểu là nghĩa gì cũng nắn nót viết cho bà hai chử “Bà Già”. Đến khi tui giải thích bả mới la trời, đòi mua cái thiệp khác viết lại cho bà vì sinh nhật ai đi kêu người ta là “Old woman”. Đi chơi đã chưa, gần đến lúc trở về hiện thực rồi đó. Sinh nhật vui vẻ nghe.
Tui

1 comment:

Komodo said...

Tôi có ghé qua trang web của bạn, tôi muốn trao đổi link (Tôi add link của bạn vào website của tôi và nguợc lại) với bạn tại website http://giaitrivietnam.blogspot.com
bạn có thể email cho tôi dxdat9_1@yahoo.com