Monday, July 23, 2007

The Most Evil Women in History

Bữa trước đi thư viện, thấy người ta đang bán sách, cũng xông vô, mua được quyển “The Most Evil Women in History”. Phần vì tò mò xem thử người ta evil tới cỡ nào. Đêm đầu tiên, chỉ lướt qua truyện của Karla Homolka đã thấy xây xẩm mặc mày. Tệ hại hơn nữa là đọc trước khi đi ngủ. Gấp sách lại, tắt đèn, nhắm mắt mà cứ thấy cặp mắt của cô Grace Marks (hình góc trên bên phải) nhìn chằm chặp. Quay sang hất quyển sách xuống thảm. Năm phút sau. Lục tục bò dậy, lấy quyển sách để lên kệ đựng TV cho xa xa một chút. Bò lên giường nằm. Xoay qua, xoay lại. Mười phút sau. Lại bò ra, lấy quyển sách lên để trên phòng khách. Tại vì tôi là người sợ ma mà vẫn thích nghe chuyện ma và xem phim ma, dù phải che mắt đến hết nửa cuốn phim.

Mười lăm người này được xem như là những mụ đàn bà tàn ác nhất trong lịch sử. Trong đó có Từ Hy Thái Hậu.

Lizzie Borden
Audrey Marie Hilley
Valeria Messalina
Agrippina the younger
Tz'u-Hsi
Catherine the great
Queen Ranavalona
Elena Ceausescu
Mary Ann Cotton
Marie Noë
Rose West
Grace Marks
Aileen Wuornos
Myra Hindley
Karla Homolka

Đọc một lượt hết cuốn sách giống như ngồi xem hết muời lăm tập phim trên đài Lifetime. Có lúc phải bỏ sách xuống, đi một vòng vì những tội ác mà mấy người đàn bà này làm quá trí tưởng tượng của tôi. Như bà Marie Noe, giết lần lượt tám đứa con của mình. Bà Rose West, có một cuộc sống bệnh hoạn, hành hạ và giết người không gớm tay. Những người như Từ Hy, Valeria Messalina, Agrippina the younger cũng ghê gớm nhưng không để lại ấn tượng nhiều vì trong thời đại của các bà, tranh giành quyền lực và chổ đứng danh giá, chuyện sát phạt lẫn nhau ắt cũng xảy ra từng ngày. Vả lại, những truyện xảy ra trong lịch sử được truyền miệng lại, đọc không có sức thuyết phục như những chuyện xảy ra trong thời đại mình đang sống.

Ai có muốn mượn đọc không? Tuần này tôi đem sách “biếu” lại thư viện. Tò mò dzậy là đủ rồi.

2 comments:

Anonymous said...

Zen gio^'ng nhu+ so+. ma ma` khoa'i coi truye^.n ma he'n :-) C thi` kho^ng so+. ma nhu+ng phim hay truye^.n kinh di., gia? tuo+?ng ... thi` tra'nh ra cho xa. Kho?i pha?i tu+. mi`nh doa. mi`nh hehehe

zen said...

Em không coi phim kinh dị hay giả tưởng đâu chị. Không coi cũng sợ ma muốn chết luôn. Tại cái tính tò mò nó hại á chị Cap.