Friday, July 27, 2007

xét nét

Ừ, nhân nói tới mấy cái chuyện lấy vợ, lấy chồng ở Việt nam mới sực nhớ cái chuyện này. Chuyện xảy ra tuần trước lận, định đem lên viết nhưng thấy mình sao tự nhiên xét nét người ta quá trời, lại thôi. Mà lỡ bộ rồi, thôi viết tiếp.
Số là ngày cuối cùng của năm học, lớp của Kenneth có liên hoan, tiệc tùng. Đang ngồi trò chuyện với mấy bà mẹ khác, thấy có một bác có vẻ giống người Việt nam mở cửa đi vô. Gọi bằng bác vì ông trông có vẻ lớn tuổi như ba tôi. Theo lệ (cái này không biết lệ gì nữa), tôi “quét” bốn con mắt của tôi một lượt trên người bác, ngừng ngang cái quần đùi. Đính chính, tôi không phải cái đồ “dzô dziên” tới nỗi đó đâu nghe. Chỉ tại bác đang bận cái quần đùi ngủ ở nhà, hai ống thun lên ngắn hơn cái skirt của mấy cô bưng bàn trong Hooters. Đôi chân lỏng khỏng xọt vô đôi dép nhựa màu nâu. Đang thắc mắc không biết bác là phụ huynh của ai vì suốt cả năm học tôi không hề gặp mặt bác trong khi tôi hầu như biết hết các bậc phụ huynh trong lớp. Bác người châu Á, lại giống người Việt nam, mà trong lớp ngoài Kenneth ra, chỉ có con nhỏ “Cô ơi!” là người Việt thôi. Không để cái đầu tò mò của tôi chờ lâu, con nhỏ chạy ù ra, dẫn bác đi chào quanh và giới thiệu đây là ba của con. Tôi ráp qua, ráp lại những chuyện tôi chứng kiến từ trước giờ. Liệt bác vào loại “trâu già khoái gặm cỏ non” của chị Cap.

2 comments:

Anonymous said...

Zen lại làm mich tò mò tiếp hehehe .. để coi cái puzzle nó ra sao nhe| Cô bé 5-6 tuổi, mẹ còn trẻ đi Mẹc, Bác kia thì quần tà lỏn mang dép ... hmm Chẳng hiểu hehehe .. Chị Cap đâu ? Em Trang đâu ?

zen said...

có gì mà không hiểu hả Mich? Cái chị đó mới chừng cỡ 24,25 tuổi, mới ở Việt nam qua sáu năm. Bữa trước zen đứng nói chuyện với cô của nó, gia đình bả qua đây mấy chục năm rồi. Bác đó cỡ bằng tuổi ba của zen (lục tuần) đó. Không gặm cỏ non thì gặm cỏ gì hả Mich? hehehe