Monday, September 24, 2007

anh Ba

Cuối tuần lười nấu ăn, gồng gánh nhau qua nội. Bếp núc cũng lạnh tanh. Anh Ba mở tủ lạnh, biểu, “Còn miếng bánh đúc chị bạn trong sở anh ghé cho hôm qua nè! Hâm ăn đi” (hint) Nguội lạnh quá, không ăn. Anh Ba mở tiếp lò nướng, “Có mấy miếng chả ram má làm hôm qua để cho chị B., trên sở anh ghé chơi, chiên ăn đi!” (lại hint). Tội lỗi cho cái đầu ngu muội mấy hôm nay bị giấc mơ mẹ, giấc mơ con đè nên hơi khù khờ, không bắt kịp chuyện chị B. trên sở anh Ba tự nhiên ghé thăm ba má làm gì. Chiên chả ram, cuốn bánh tráng ăn. Đang nhai thì thấy anh Ba đang ngồi trầm ngâm bên kia, tóc bạc đến nửa đầu, buộc miệng hỏi, “Anh Ba bạc đầu vì mua nhà đó hả?” “Lâu rồi em, già nên tóc bạc thôi mà!” Thằng con đệm vô, “Bác Ba ba tám tuổi rồi mẹ.” Anh Ba cười hiền (bao giờ vẫn thế). Được thể, tui làm tới luôn, “Thôi làm đích nhắm đi, hai năm nữa anh Ba bốn mươi, rinh về bác Ba gái nghe.” “Hì, về có người xoa lotion lên lưng hả?” (Tại anh Ba hay than trời mùa đông tắm xong, thoa lotion không tới được cái lưng). Tại sao phải chờ đến hai năm nữa? Cái chuyện này thì tui hơi…tào lao, cá với mấy đứa nhỏ là anh Ba còn… “rin”, chờ hai năm nữa, như chuyện phim “The 40 Year Old Virgin” thôi mà. Dĩ nhiên là anh Ba không hậu đậu, láu táu như Steve Carell rồi.

Tối về ngồi nghĩ lại, anh Ba đưa tới ba lần hint mà không nghĩ ra là đã có người tình nguyện (hay chí ít cũng đang lăm le tình nguyện) về xoa lotion lên lưng. Hy vọng là không phải cái chị năm trước gọi anh Ba một đêm tới hai mươi mấy lần, bị tui phá phải nuốt nước mắt đi ngủ. Không biết có phải cái vụ mua một tặng một như trong cơn mơ quái đản của tui không nữa. Thì chờ coi sao? Ờ, khỏi chờ, bắt phone gọi “đường dây nóng” cái đã!
P.S. Đến lúc cần thì tìm hoài không thấy được cái hình anh Ba, may sao trong máy có cái này, nhìn không rõ lắm nhưng đại khái là vậy đi nghe.

16 comments:

CapriR said...

Chòy, Zen tả anh chồng cuả Zen mà làm C động lòng, tủi thân ghê. Ổng chưa tới 40, hơn C có chút chéo mà qua văn cuả Zen cứ như ổng 70 rồi. hõng lẽ tui già dzữ thần dzậy sao trời???

zen said...

hihihi, tại bị bệnh tóc bạc sớm thôi, anh Ba tính trầm, đẹp trai nhá nhưng không biết sao vẫn còn phòng không.

K.C.Q said...

Tím đang chờ đường dây nóng của zen đây:))))

CapriR said...

Hì, tóc cuả C cũng bạc nhiều lắm, phải highlight cho bớt thấy bạc á.
Hmmm, nói gần nói xa hõng qua nói thiệt, mình làm chị em đi Zen hí hí hí Mèn, mình chưa tán trai đã tán cô em dâu cuả trai rồi. Well, there is the first for everything mà hén ;-P

zen said...

Hihihi, chiều nay về tìm hình anh Ba bỏ lên cho mọi người "thưởng lãm" rồi hậu xét nghe. Hiện giờ zen chưa bắt được "dây nóng". Chị Cap, đổi thơ thành hai mái đầu bạc, một quả tim vàng nghe cũng được đấy hử? :-)

em Trang said...

Trời, em đọc xong cái bài viết này thì tự nhiên nghĩ tớ chị Cap á nha. Ai ngời vào trang comment thì đã thấy chị "ngắm nghía" cái mối này rồi. :D

Chị Zen ơi, làm mai mối cho chị Cap của em đi. :D

zen said...

hihihi, tối qua về tìm hoài chưa có hình để bỏ lên nơi nhưng mà "đường dây nóng" nói anh Ba không hề hé răng nói năng chuyện gì. Tại hồi đó chị Cap "hùng hồn" tuyên bố tìm người tuổi Dần với tuổi gì gì đó, zen về tính lại tuổi anh Ba thì hơn một tuổi nên nín thinh thôi.

K.C.Q said...

:) làm sáng giờ trông đứng trông ngồi để coi "nhung nhan" của anh Ba ra sao ehehhehehe

CapriR said...

**Wink** Bé Trang, mai mốt lên Boston dẫn bé đi ăn chè nhe ;-)

Mèn, Zen làm tụi mình hồi hộp quá há Tím. À, mà anh Ba chưa nói gì có nghĩ là chưa có gì hay là "tình trong như đã mặt ngoài còn e" hả Zen :-) Bữa truớc nói gì giờ có nhớ đâu. C là chuá tuyên bố sảng, nói bậy bạ mà.

zen said...

Người nên được đãi ăn chè thì chị Cap quên! Trang ơi, chị ý chừng post bài này lên là "rao hàng" thử đó chớ.
Chị Cap, em đang còn sợ làm mích lòng chị với anh Ba vì tự tiện rao sảng. Đang định bụng làm một chuyện dũng cảm trong ngày là gọi cho anh Ba hỏi thẳng nè. Ý chị sao? Ừ thì em làm liền đó.

K.C.Q said...

Hihih, Tím tui ngồi "nghía" anh Ba. Ừ liền đi chị Cap, Tím sẽ làm hoa free tặng cho ngày cưới của chị:)) eheheheh

CapriR said...

Ui, gio+` mo+'i tha^'y anh Ba. DDa^u co' tha^'y to'c ba.c dda^u Zen.
Ti'm, ti'nh xa a'c he'n ;-P

zen said...

Nhìn gần mới thấy chớ, ý chị sao? hihihi :-)

CapriR said...

Hahaha, cu~ng muo^'n xoa lotion la('m nhu+ng so+. Zen la.i pha' dde^? pha?i nuo^'t nuo+'c ma('t ddi ngu? la('m Zen o+i. Ca`ng gia`, ca`ng kho' ngu?, ma` co`n pha?i nuo^'t nuo+'c ma('t nu+~a cha('c la` kho?i ngu? luo^n ;-)

zen said...

Hihihi, cái vụ chị đó nuốt nước mắt đi ngủ cũng vui lắm á. Tại em với anh Ba có cell phone giống nhau nên một hôm em cầm lộn phone của ảnh về nhà. Tối ngủ thì phone reo chập chùng, từ 10 giờ khuya cho đến 12 giờ đêm, em mê ngủ không chạy ra ngoài bắt phone, vậy mà cứ reo, rồi tắt, rồi reo cho tới hai muơi mấy lần. Cuối cùng em lì hết nỗi, chạy ra bắt phone. Cái chị đó bị bất ngờ quá, hỏi em là em gái ảnh hả? Em ngái ngủ bảo không. Hỏi em dâu hả, cũng không tuốt. Rồi em làm ràm biểu chỉ anh Ba đang bận không nói chuyện với chị được đâu, mai gọi lại đi nghe rồi cúp phone đi ngủ. Nghĩ lại cũng hơi ác nên sáng sớm là cầm phone chạy qua nói anh Ba gọi người ta thanh minh, thanh nga đi. Em làm gì dám phá chị, được ăn đầu heo với chè mà.

Anonymous said...

Hahah, hôm nay mới đọc tiếp entry này ..

Zen ơi .. vậy chứ đã confirm cái vụ anh Ba có người xoa lotion chưa ?? Đã gọi dùm chưa ??
mich