Tuesday, November 20, 2007

hiến chương!

Hôm kia lục mấy cuốn album để tìm hình bác cho mẹ chưng lên bàn thờ, cầm tấm hình này lên. Lại miên man. Hình này là má Thêm- cô giáo dạy lớp một và cô Hà- cô giáo dạy lớp 5 đứng trên đồi nhìn xuống cổng của ngôi trường lộng gió, tên ba đặt cho trường tiểu học của mình. Mấy hôm nay thấy bà con bên mình chạy đôn, chạy đáo đi mừng lễ hiến chương nhà giáo. Thấy nó hơi bị phong trào hóa. Nghĩ cho cùng, mỗi người mình gặp trên cuộc đời này đều là thầy, cô giáo cả, "bán tự vi sư" mà. Vậy nên xin cám ơn tất cả các thầy cô đã uốn nắn, gọt dũa nên cái cây ngày hôm nay. Mong có dịp về lại ngôi trường lộng gió của mình, được nằm trên gác của má, nghe mưa rơi lào xào trên mái tôn, ăn miếng bánh bèo má dầm mưa đi mua. Chao ôi....

2 comments:

K.C.Q said...

Có thể là phong trào mà có thể là "bắt buộc" đó zen ơi vì mà 0 thấy bẻng mặt của mình thì có thể bị "trù" đó!!!
Cám ơn zen nhắc nhở chứ 0 có đọc post của zen thì quên mấtngày hôm này là ngày Hiến Chưo=ng nhà giáo. Tối về phải gọi cho 2 người thầy cô mà con giữ liên lạc thôi!

zen said...

Ừ, vậy nên đổi lại là "tiền là lễ, hậu là văn" đi hả Tím. Nói vậy, zen cũng không viết thư thăm các cô thầy từ lâu lắm rồi, chỉ nhắn miệng với mấy đứa bạn thôi.