Wednesday, February 6, 2008

bữa cơm cuối năm

Bên mình thì đã bước sang năm mới rồi. Giờ phút giao mùa, ngồi chat với bé Ti, em bảo đang coi bắn pháo bông, chốc chốc lại chạy vô gõ lộc cộc cho chị đỡ buồn, đỡ nhớ. Ở đây còn là ngày 30 Tết. Tối lạnh vậy không biết có nên đưa con đi đón giao thừa ở chùa và coi múa lân, đốt pháo, vớt vát lại chút gì dư âm ngày Tết- xứ người.
Bữa cơm chiều cuối năm đạm bạc này, không phải do tôi nấu mà là chồng người khác nấu, dọn lên để thưởng ngoạn.
Cá khô tộ có tóp mỡ chiên giòn, bỏ ớt cay cay cho ấm lòng chiều đông người xa xứ.
Canh chua với tôm to, tôm hùm, và cả cá catfish. Chua- cay- mặn- ngọt, ngày cuối năm.
Tại sao? Tại ngưỡng mộ chồng người khác, biết kho cá cho ba ăn lủng nồi trôi rế, biết nấu canh chua cho mẹ với vợ cùng em húp xì xụp. Thương vậy không biết! Rồi lại hỏi tại sao đi ngưỡng mộ chồng người khác? Có gì đâu, chồng của chị dâu mình thì mình ngưỡng mộ chớ có ai xa lạ đâu mà ngại chớ!
Chiều lôi con đi tắm, kỳ lưng cho con nhớ tới những ngày 30 Tết năm nào ở nhà, kỳ lưng cho Nội. Nội đã đi xa rồi, quê hương cũng xa lắc. Mình ơi, nhớ thương lắm, ngày Xuân...

11 comments:

Anonymous said...

Wow, ngon quá vậy, hấp dẫn quá, chồng ai nấu mà khéo tay quá vậy, cho mình khen với, I wish my husband can do cook that :-), chỉ mơ thôi :-). Chúc mừng năm mới to you & your family T.
L.

em Trang said...

woah -- nhi`n ngon qua'...I want I want to join.

Em ddi.nh ru? Osman Tet nam sau qua Cali, cha.y tu*` San Jose xuo^'ng San Diego xem sao. Nhu*ng ma` ti'nh hoa`i buo*'c kho^ng to*'i, tho^i dda`nh dde^? xem sao va` sao xem.

Chu'c chi., anh T, Kenny va` Jasmine mo^.t weekend huo*?ng Te^'t vui ve~. Thank you for being thoughtful to me. Ca?m ddo^.ng qua'.

zen said...

Ủa, tết mà blogspot cũng bị lộn xộn nữa chớ.
L. chồng của chị dâu = anh Hai, nghĩ ra chưa?
Chúc vợ chồng bà với hai thằng con năm mới vui vẻ, hạnh phúc nghe.

zen said...

em Trang ơi, come on in! Ừ, chị cũng vậy, tính tới tính lui rút cuộc không đi đâu được hết. Có nước hú một cái thì xách gói đi họa may mới dứt chân ra khỏi nhà được.
Vui nghe em!

K.C.Q said...

Hihihi, đọc xong tới đây "Có gì đâu, chồng của chị dâu mình thì mình ngưỡng mộ chớ có ai xa lạ đâu mà ngại chớ!" là đóan biết là anh Hai rồi. Wow, ảnh giỏi quá nghe, hè này về camp nhà zen gì cũng "dzụ" ảnh nấu cho ăn ké ehehehhehe
Mến chúc g/đ nhỏ của Q. và đại gia đình (lớn) một năm mới vạn sự như ý và dồi dào sức khỏe. Riêng mấy đứa nhỏ chóng lớn và vâng lời...

p.s Trang: Đúng rồi đó Trang làm 1 chuyến be4 có baby đi em, em đi Cali thì Bắc có g/đ chị, về Nam có g/đ zen,

K.C.Q said...

hình như hồi này ở VN ăn tết trước Tàu 1 ngày thì phải

Anonymous said...

hihi.blog lan nay cua chi co em vo nua.suong ghe:)
Nam moi, chuc chi va gia dinh luon manh khoe va gap nhieu may man nhe.Chuc K. va J. luon hoc gioi. xxx

Anonymous said...

ua,em quen.P.S lai la em Ti hihii

zen said...

Bỏ comment được rồi đó hả Ti? Năm mới phát tài gì chưa? Hay vẫn chờ chị? Vui nghe em.

TrucMi said...

Happy new year Zen he'n. This week my mom and em ve^` cho ne^n a(n te^'t lo+'n :). Chu'c Zen va` gia ddi`nh ha.nh phu'c va` va.n su+. nhu+ y'.

zen said...

TrucMi ơi, năm mới vạn sự như ý nhé!