Thursday, March 6, 2008

birch aquarium

Con trai đi field trip, special request mẹ phải tháp tùng nên thứ tư mẹ lấy ngày nghỉ theo con đi tới Birch Aquarium. Lần đầu tiên kể từ khi con vô học lớp một tới giờ mới có dịp ngồi quan sát con học. Hơi thụ động. Tới giờ học chung, khi cô giáo hỏi những câu hỏi mà mẹ nghĩ con trai biết rõ nhưng không thấy con giơ tay trả lời. Tới giờ cô cho làm bài test, mẹ ngồi thấp thỏm liếc coi con làm ra sao, thấy con hí hoáy, nhoi lên nhoi xuống hoài. Cuối giờ cô trả bài lại, con nhe răng sún cười nói con thử trick mẹ thôi chớ con biết hết câu trả lời mà. Chín giờ là đổ bộ ra xa bus, khởi hành đi tới viện hải dương. Mặt phị ra vì được con sea urchin hugs tay nè. Năm nay cô không phải tự động xếp partner mà cho con tự chọn, 19 bạn trong lớp, con không chọn ai, chơi chọn bạn Tr. Mẹ chỉ biết ôm mặt than trời. Kinh nghiệm từ hồi năm ngoái tới giờ, mẹ còn sợ mà.
Dory nè, đang đi tìm Nemo đó. Mới có nửa ngày mà chân mẹ đã mỏi nhừ vì chạy theo hai thằng giặc, đứa đòi coi sứa, đứa đòi coi con eels, chạy qua chạy lại kéo đứa này, đẩy đứa kia, mệt ná thở! Thấy mẹ mặt mày khờ đân, mấy bậc cha mẹ đi chung và cô giáo thông cảm quá chừng, nên giúp đi tìm Tr. Tên của Tr. được kêu réo nhiều nhất trong ngày. Chuyện không lạ!
Một góc của coral reef. Giờ ăn trưa, kì nèo đủ thứ mặc dù mẹ đã đem theo món ưa thích của cu cậu. Mẹ chợt nghĩ ra dạo này con trai hay xị mặt, xị mày, khi bực mình thì trợn mắt ngược lên, hay nhăn nhó, càm ràm. Giờ hiểu một phần tại sao rồi.
Đứng trên đồi, nhìn xuống biển La Jolla đây! Trời hơi bị overcast nhưng cũng ấm dần lên rồi.
Ouch! Cố leo cho bằng được để sờ con sao biển. Có ai hỏi sao tất K. mang màu mè vậy thì câu trả lời là đôi tất này là đôi tất may mắn của K. đó.
Mẹ thấy con dùng scientific finger để đụng con sao biển nè. Tan học là mẹ lê chân đi hết nổi, lại phải chịu cái màn càu nhàu khó chịu của bạn Tr. lúc phải đánh thức bạn dậy trên xe bus. Ghé đón cô nhỏ chở lên mall. Mẹ hỏi giỡn cô nhỏ có biết ai là partner của anh bữa nay không? Khi nghe anh "tiết lộ", cô nhỏ cười lớn, hét to, "I KNEW it, KNEW it, did he whine a lot?"
Hai tuần trước, khi nằm chơi ở nhà dưới, loay hoay làm sao thì một bên bông tai bị rớt ra, mẹ thấy máu chảy nên không dám bỏ vô lại liền, chờ đến mấy ngày sau tai khô, hai mẹ con cứ vô buồng tắm đóng cửa để đeo vô lại nhưng mỗi lần thấy con mếu máo là mẹ chùng tay, không dám làm gì hết. Mẹ phải chở lên tiệm, nhờ cô đeo lại giùm, sẵn dịp nên thay luôn đôi bông khác, nhỏ hơn để dễ chăm sóc và rửa tai mỗi tối. Con gái dũng cảm, không khóc chút nào đâu ba! OK, maybe just a tiny bit. :-)
Thưởng cho con, dẫn vô tiệm bán kẹo. Mẹ còn vui hơn con, quơ quào luôn cả bịch gummy bears. Chơi chút xíu rồi phải gấp rút đi về trước khi trời tối vì tuần trước nghe tin tức, có người bị attack giữa ban ngày, ban mặt trong hầm đậu xe.
Tối lại, mẹ có nói sơ với con trai chuyện trong ngày. Cho dù hơi mệt nhưng mẹ cũng vì đó mà biết thêm được một cảnh đời tội nghiệp mà lâu nay mẹ lỡ nhìn không ra.

2 comments:

K.C.Q said...

í da, hết dzợ tương lai nhăn nhó khó chịu vì mọc răng giờ tới thằng rể bí xị nữa á, làm răng mà chịu cho thấu hai đứa đây trời eheheheheh tìm hiểu được gì với K vậy mẹ zen? Tím đọc lui đọc tới mà figure 0 ra ngoài tại vì "chơi với bạn Tr. hay whining nên vậy?"
Lúc mới nhìn cái đôi tất của K, tưởng sáng K mượn với của em J chứ ehehhe ai dè :))) cute thought!

next time nếu mà bông tai rớt ra mà bị đau thì dùng cục nước đá bỏ fía sau (tai) cho lạnh tê rồi mới xỏ bông tai vào lại cho em (kinh nghiệm làm cho chị T. đó, hồi đó mới xỏ lỗi tai mà 0 nghĩ tới cái vụ mỗi khi học PE, bé phải tháo bông tai ra nên hay bị tít nên Tím phải đeo lại cho bé hoài à, lớn đầu vậy chứ cũng nhè nheo không thua gì em), even chảy máu, bỏ vào lại ASAP, otherwise lổ sẽ bị tít đó... Bông tai của K.C sau 10 tuần đeo vào Tím 0 còn clean up cho em daily nữa mà chỉ lâu lâu mới check coi có bị build up gì 0 thôi, so far thì em không có vấn đền gì với đôi bông tai á
Có 1 thời(hình như đang học CC thì phải) Tím mê gummy bear kinh hồn, đi Price Club (Costco giờ dó) mua cả bịch 5lbs ehhehehe, có lần để quên trong xe, trời nóng quá nó chảy ra là 1 cục to tổ chảng, thấy tiếc nên gậm ăn từ từ... sau đợt đó ngán sợ luôn tới giờ luôn eheheh

zen said...

Răng của KC đã nhú lên chưa? K. mới rụng thêm cái răng cửa dưới, hàm trong thì răng đang mọc lên.
Bạn Tr. này học với K từ lớp Kindergarten tới giờ. Bạn "nổi tiếng" lắm. Không có kỷ luật nè, hay càm ràm, nổi nóng, đánh bạn, nhăn nhó...ôi thì đủ thứ hết. K. gần đây cũng có hiện tượng giống giống vậy, có lúc về nhà nói bậy, lại tưởng là vui nên hai anh em cứ khúc khích nói rồi cười với nhau. Biết con nít thì hay vậy nhưng zen cũng lo lo.
Vậy là bây giờ zen biết rồi, không biết tại sao, lỗ tai của J lâu lâu lại bị nổi đỏ lên vài ngày rồi hết nên zen phải rửa hoài.
gummy bears zen mua ở Sweet Factory nên mắc kinh khủng, lâu lâu mới dám mua thôi. Hai đứa mà ăn ngọt vô thì nhảy nhót không biết mệt đâu, hihihi, kể cả mẹ nó.