Wednesday, July 23, 2008

chuyện ở phi trường

Mấy hôm D. về, chả có dịp để hàn huyên, không thức khuya chuẩn bị đồ ăn thì cũng lo cho con. Bốn ngày, chỉ chở mẹ con D. đi biển có mấy tiếng đồng hồ rồi thôi. Còn lại là chun vô bếp nấu nướng, dọn dẹp. Nghĩ đến lúc thằng cu ra đời thì lâu lắm mới có dịp đi chơi vậy. Nhưng thời gian eo hẹp, biết làm sao bây giờ? Ngắn, mệt nhưng vui.
Đưa mẹ con D. ra phi trường, cô nhỏ đứng bệu bạo khóc trước, làm mẹ và anh Nì cũng mếu máo khóc theo. Anh Nì ra dáng nam nhi, ráng không khóc nhưng mắt đỏ ửng, la em khóc làm gì để anh khóc theo, rồi xoay qua nói với ba, có cái gì trong mắt con xốn quá. Trở về nhà trống không, thấy nhớ nhớ tiếng KC tập nói.
Lẽ ra phải nộp report hôm thứ sáu nhưng sợ sai sót lúc vội vàng nên hứa về nhà, chỉnh sửa rồi gởi đi ngay. Vậy mà để ngâm tới thứ ba vẫn chưa nộp, ở nhà mà trong bụng cứ như bị mắc nợ thứ gì đó. Không yên! Sáng này vừa vô tới đã bị "triệu hồi" hỏi làm ăn tới đâu rồi, ai cũng chờ đợi, phải làm cho xong, gọn, và chính xác nhá. Làm cho comfort level bị chạy tụt lút tận đâu.
Chiều qua đưa ông bà với dì cậu ra phi trường về quê. Chạy giỡn vui là vậy, tới lúc ông bà phải đi vô cửa, cả nhà xôn xao tạm biệt nhau thì cu Nì lẻn chạy ra cửa, đi một vòng rồi đi vô núp sau lưng ba, khóc tức tưởi. Mẹ nói ông bà với dì cậu đi ba tuần thôi, mau lắm. Nì cự nự, mẹ nói ba tuần chứ không phải ba ngày đâu chớ, lâu lắm. Vậy mà hai anh em vô xe cứ khóc hoài không thôi, dỗ kiểu nào cũng chả nín. Mẹ thấy con khóc, đã thấy nhớ mà chả dám khóc theo. Biểu con tạm thời nghĩ chuyện khác đi, đừng nghĩ tới ông bà nữa. Nì lại cự, làm sao mà không nghĩ được, hai mốt ngày luôn mà. Mùi mẫn quá, chịu không nỗi!
Sáng ra đi giở cơm trưa, nhớ trưa nay chả có mẹ, có em ăn chung, thấy buồn buồn. Anh còn gọi hỏi, trưa ăn cơm không có mẹ, có nhớ khóc không? Không hỏi thì thôi, hỏi tới là nhè liền cho mà coi!
Bắt đầu từ hôm nay, mẹ con gạch lịch, canh ngày, nhưng mà vẫn mong ông bà, dì, cậu đi chơi bình an, vui vẻ tới bến nghen! Thương lắm!

4 comments:

TrucMi said...

to^.i nghie^.p qua' :) O+? ga^`n ti' thi` Tru'c ru? Zen ddi a(n tru+a mo^~i nga`y.
Va^.y la` 3 tua^`n nu+~a la` ca? nha` se~ co' qua` tu+` VN ddem ve^` ma`. Mu+`ng le^n ti' ddi nhe.
A` co`n nu+~a ho^m ro^`i Tru'c cho be' Khanh coi hi`nh sinh nha^.t Jasmine. Be' Khanh ho?i "is she a princess?" Tru'c no'i "yes she is her mommy princess just like you are mine". Be' Khanh no'i "but her name is Jasmine..she is a true princess. I want a princess name too :)

kiki said...

That is SO cuteee ...chuye^.n be' Khanh va` princess Jasmine.

zen said...

Trúc, hihihi, ráng ăn vật vạ đâu đó ba tuần. Thôi cho ăn trưa virtually đi. :-)
Ohh, cute quá, thôi hai mẹ con giao ước đặt tên princess, gọi ở nhà đi.

zen said...

Hy vọng MK lớn không hỏi cắc cớ vậy há chị kiki?