Tuesday, September 22, 2009

hãy tìm tôi...

...Chăn bò là khi tôi hoàn toàn hoà nhập với thiên nhiên, bên cạnh người bạn lặng lẽ của mình. Và những ước mộng viển vông nhất của tôi cũng có thể bay cao hơn cả cánh diều của anh bạn mục đồng kia trong một chiều lộng gió. Đó là khi tôi không phải băn khoăn giữa tham vọng và trách nhiệm, không cảnh giác và dè chừng... Tôi chỉ là chính tôi, đơn sơ và trong trẻo, hồn nhiên và yêu đời như những cô cậu mục đồng khác, chạy lon ton trên cánh đồng trong bộ quần áo lấm lem cũ kỹ, chiếc mũ vải nát nhàu rách rưới, làn da sạm cháy khô sần dưới ánh nắng mùa hè, đôi chân trần nóng bỏng dẫm lên đất đai rơm rạ. Và hạnh phúc đơn giản chỉ là được ngồi ngất nghểu trên lưng chú bò thân thuộc đã no căng, thổi một khúc ca vui nhộn bằng chiếc kèn lá. Thong dong trở về….
Ôi, tuổi thơ mục đồng, những năm tháng thần tiên giống như chiếc dây diều cứ neo mãi trong tâm hồn tôi những giấc mơ trong trẻo, thơm mát và nhẹ tênh như sợi rơm vàng sau một mùa nắng đủ!
Để bây giờ, rất nhiều khi thấy chán chường những con đường chen chúc người xe và khói bụi, mệt mỏi với cuộc sống vội vã đua tranh, tôi lại thèm quá những ngày huy hoàng cũ, khi tôi còn là một cô bé chăn bò. Bởi thế, nếu một ngày nào đó không tìm thấy tôi trong chốn đô thị bon chen, bạn hãy đến tìm tôi giữa một cánh đồng …
(trích Hãy tìm tôi giữa cánh đồng của Đặng Nguyễn Đông Vy)
oOo
Sách này và mứt gừng dẻo này Gấu Ti yêu dấu gởi qua tháng trước nhưng nghiệm để dành tới ngày nào đáng nhớ để khui. Hôm nay vậy, ngày đầu mùa thu.
Sách này đặc biệt vì ở hiệu sách đã không còn, Gấu Ti cạy cục bằng cách nào không biết hô biến ra được quyển này có cả lời đề tặng của tác giả.
Đọc bài tiêu đề trước. Lối viết nhẹ nhàng, dễ thương.
.......

8 comments:

CapriR said...

Ừ, cô này viết nhẹ nhàng dễ thuơng, không điệu quá như Giáng Uyên.

quyên said...

Ơ, chị Cap làm em lại bỏ thêm tên vô cái reading list rồi.
Có lẽ Giáng Uyên đã 'xổ lồng' ra ngoài rồi viết cũng khác đi hả chị?

CapriR said...

No, GU ma`u me` ho+n co^ na`y. Kie^?u ddi ra ngoa`i dduo+.c ti' ngo^`i ke^? cho dda'm chu+a tu+`ng ddi dda^u la'c ca? ma('t, trong khi nhu+~ng ddu+'a nhu+ mi`nh, ddi mo`n ca? cha^n thi` cha? coi la` ca'i gi` big deal. DDa.i loa.i the^' :-)

kiki said...

cứ như đọc ngọai ngữ ... haha, chả biết cô nào vào với cô nào.

Anonymous said...

Chi. oi*, len^ dday^ ddoc., co' nhieu^` bai` viet^' hay lam('.

http://www.luanvy.com/

quyên said...

Chị kiki, mai mốt MK lớn sẽ đọc ngoại ngữ trơn tru thôi mà. :)

quyên said...

Em Anonymous là ai? Cảm ơn em, vào tận 'sào huyệt' của tác giả luôn đây mà. :)

Anonymous said...

Ack ack. mứt chị để tới tháng nì mới khui áh :-s. Cạy cục dc thía mới là Betti Bear chứ hohoho( ngta có tên Mỹ đàng woàng mừ :P)