Thursday, March 25, 2010

avatar- the last airbender

Bữa giờ nhà mình mê Avatar- The Last Airbender quá trời. Cậu Hai sang ra cho mấy cái dĩa, rảnh là coi, từng chập từng chập vậy, coi hoài không chán.
Phim vẽ dễ thương, cốt truyện hấp dẫn, nhân vật vừa hài vừa bi. Đọc thấy người viết cốt truyện không phải là người Á Châu nhưng coi cũng thấy gần gũi lắm. Cốt truyện quay quanh cuộc hành trình của Aang, người có thể cứu vãn được thế giới khỏi sự tàn sát của Fire Lord. Là Avatar, Aang phải tinh thông airbender, earthbender, waterbender và firebender. Aang đi qua từng vương quốc để tầm sư học thêm, thần thông được những thứ bender- Aang gặp được nhiều người bạn, biến thù thành bạn.
Ngoại trừ những lúc người ta làm mình thắc mắc không biết phim đang xảy ra ở thời đại nào, như là có xe tăng, có máy bay, tàu thủy, tàu ngầm- đơn sơ, như là khởi thủy của các loại phương tiện di chuyển này nhưng mà đôi lúc mình khó hòa hợp được cái hiện đại và cổ kính.
Như thường lệ, mấy đứa dành nhau làm nhân vật trong phim rồi che miệng khúc khích cười. Nì thích làm Zuko nên cô nhỏ phải làm Azula. Nhưng mà Azula ác độc quá, muốn làm Katara nhưng mà Katara phải hun Aang nên làm sao bây giờ. Mẹ nói làm Azula cũng được, có điều đừng ác độc quá. Làm Katara cũng được, nhưng mà khỏi hun Aang.
Mấy đứa tìm ra được tháng sinh của mình hợp với loại bender nào. Thứ bảy mẹ đang làm vườn, hai đứa bend qua bend lại trong nhà rồi thò đầu ra hỏi mẹ bày cho con làm waterbender được không?
Á à, chuyện waterbender mẹ chỉ dám nói giỡn với ba thôi nhưng với con phải làm waterbender thứ thiệt. Vậy là mẹ vứt bay vứt cuốc xuống, nhảy ra giữa sân, gồng mình xuống tấn, đưa tay ra trước xoa qua xoa lại, rồi đẩy cái ào. Con há miệng nhìn rồi đóng cửa lại bắt chước luyện tập.
Cô nhỏ sanh tháng bảy là firebender- chắc phải làm Azula. Nì sanh tháng chín là earthbender- nhưng mà ba nói chắc người ta nói lộn- Nì phải là airbender mới đúng.
Mẹ thiệt là không biết ba đang nói gì!

5 comments:

khung ba co said...

cha('c y' ba no'i la` .. Ni` thay vi` bend air tu*` hai ba`n tay, thi` Ni` nha` minh` la.i dda^?y air ra tu*` hu*o*'ng South hay hu*o*'ng North ddo' muh :)

Avatar, di` B co`n me^ ti't tho` lo` huo^'ng gi` tu.i nho?, trong thu* vie^.n co' cuo^'n na`o thi` di` cu~ng ddo.c ra'o tro.i :)

quyên said...

Hahaha, là nó, là nó đó dì B, chạy về South. Mẹ méc cỡ giả lờ đờ mà.
Mẹ con nó chưa đọc sách nhưng coi phim. Dì coi không? Em nhờ copy rồi gởi lên cho Tím luôn.

khung ba co said...

chu*a ddu*o*.c coi film (ddang lu.m xuo^'ng book 1), nhu*ng sa'ch ra cuo^'n na`o thi` vo^ thu* vie^.n ddo.c ke' cuo^'n ddo' :)
ca'm o*n me. Q nhe', cu*' go*?i cho me. con KC, ra?nh thi` B cha.y le^n coi ke' ddu*o*.c ro^`i (kie^'m co*' cha.y le^n cho*i vo*'i KC muh) :)

bòn said...

chi., ti`m anime "strawberry marshmallow" xem ddi, co' 12 ta^.p tho^i, ba?o dda?m chi. se~ thi'ch. rated G, la`nh ma.nh nhu+ng ma` ne^n coi subtiles, not dubbed.

quyên said...

bòn, cảm ơn bòn, thư viện có không bòn?