Sunday, July 4, 2010

bạn cũ

Tính ra gặp Như với Quỳnh từ hồi học lớp bốn lận. Tới năm lớp 10 mới học chung lớp. Còn anh Hai học chung lớp với chị Thư. Cuối năm lớp mười thì nhà Như 'đi'. Nhà mình qua được hai năm thì chị em Như bay qua thăm. Hai đứa nằm cái giường đôi nhỏ xíu nói chuyện suốt đêm. Kỷ niệm với Như ít ỏi nên phần lớn mình kể về bạn bè, thầy cô và những khoảng thời gian mà Như bỏ lại. Như học cao, lấy chồng rồi về vùng đảo ở. Ba năm trước nhà mình ghé qua, đứa nào cũng con cái leo nheo. Buổi tối tản bộ với Như dọc biển- đề tài cũng là những ngày tháng Như bỏ lại, đại loại như không biết thằng Nam có lấy con Liên?
Tối qua, nhà mình lái xe lên gặp nhà Như để ăn tối. Con nít đông quá, chạy loạn xạ. Có bác quen ba má Như coi tướng nói năm 2011, nhà Như sẽ tăng thêm một nhân khẩu- hứa hẹn là con gái- vị chi là bốn đứa. Còn nhà mình nếu muốn sẽ có quý tử. :)
Hai đứa lẻn ra ngoài, băng qua đường mua sữa cho con. Lại loanh quanh với câu hỏi không biết thằng Nam có lấy con Liên không?
Khổ, người đi xa thì hay lẩn quẩn vậy!

3 comments:

Dã Quỳ said...

Bạn cũ lâu ngày gặp lại là dzậy á. Lẩn quẩn toàn nhắc chuyện ngày xưa ...xong thắc mắc "nhỏ này sao hơ?", "tên đó lấy dzợ chưa ha?".....dzậy hà!

Mí ng` này có biết DQ hông dzậy héng??? ...hí hí hí

quyên said...

Nhìn hình Quỳ (sơ sơ) thì chắc là không biết á. Mà biết đâu có gặp mặt đâu đó mà chưa nói tới.
Hồi đó Q học trường Bạch Đằng, xong xuống Lam Sơn học năm lớp chín, rồi lên Đống Đa học cấp ba.
Như là Q quen hồi học lớp văn trên đồi (gì gì quên rồi) trên đường Phan Đình Phùng đó. Sau đó lên cấp ba thì học chung với nhau.
Nếu hồi đó Quỳ hay đi sinh hoạt bên nhà thiếu nhi chắc mình cũng có gặp xẹt qua xẹt lại á.

Dã Quỳ said...

DQ hồi đó học BTX, A5, K93 nè. DQ hồi đó xẹt tới xẹt lui bên NTNhi cũng nhiều, nhưng thường thì "đóng đô" trên mấy sơ Mai Anh á :) :)