Monday, September 27, 2010

tam quốc

(TT&VH Online) - Như vậy là 60 tập phim của Tam Quốc đã hoàn thành. Những hình ảnh đẹp trong phim sau khi công bố gây ấn tượng mạnh với công chúng. Tuy nhiên những cảnh quay hoành tráng và đẹp mắt đó chỉ là phần bề nổi, dạo gần đây người ta nói nhiều hơn về việc các đài truyền hình tại Trung Quốc đang đua nhau mua bản quyền của phim này để phát sóng vào giờ vàng. Có điều, như lời của những người giao dịch thì giá mỗi tập phim là rất cao.
Đạo diễn Cao Hy Hy đã dành tâm huyết trong gần một năm để quay Tam Quốc, nhưng nếu tính cả quãng thời gian ông cùng nhóm biên kịch làm việc và chuẩn bị thì cũng mất 3 năm ròng. Trong một buổi phỏng vấn, vị đạo diễn nổi tiếng này cho biết khi cảnh quay cuối cùng khép lại ông chỉ trực trào nước mắt khi nghĩ đến công sức của những diễn viên cùng các anh em trong đoàn làm phim.Đạo diễn Cao kể lại, khi quay trận Xích Bích, lửa là lửa thật, nên việc các diễn viên bị bỏng là không thể tránh, tay chân bỏng vì lửa đã đành, ngay đến tóc hay lông mày nhiều lúc cũng bị cháy xém. Hồi đầu khi có người bị thương họ đều báo lên cho ông biết. Nhưng sau này con số người bị thương lên tới hơn trăm, họ không báo nữa, vì quá nhiều. Đoàn phim có hơn 30 diễn viên võ thuật tham gia nhưng đến cuối cùng chỉ còn 10 người còn có thể làm việc được. Ngay số ngựa chiến cũng phải làm việc căng như dây đàn. Tổng kết lại có tới 6 con ngựa bị chết, 8 con chiến mã khác bị thương nặng. Đạo diễn Cao tâm sự sau cảnh quay của mỗi trận chiến ông đều về phòng ngồi một mình lặng đi khi xem lại những thước phim đó.
Năm nay, cả bốn tác phẩm văn học trứ danh là Hồng Lâu Mộng, Tam Quốc, Tây Du Ký và Thủy Hử đều được dựng thành phim trong đó Tam Quốc là phim hoàn thành sớm hơn cả. Cho dù công chúng có "lăn tăn" không biết Tân Tam Quốc có hay được bẳng bản Tam quốc diễn nghĩa của đạo diễn Vương Thừa Lâm trước đây hay không, thì bản Tam Quốc của đạo diễn Cao Hy Hy cũng đạt thành công bước đầu khi giành được nhiều sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt hiện đã có bốn đài truyền hình lớn của Trung Quốc là Giang Tô, An Huy, Thiên Tân và Trùng Khánh mua bản quyền phim truyền hình này với mức giá rất cao. Theo tiết lộ của một số người giao dịch, giá của mỗi tập phim Tam Quốc là 1,2 triệu NDT nhưng nhà sản xuất Dương Hiểu Minh lại đính chính rằng “không cao đến thế, mỗi tập phim chúng tôi chỉ với mức giá khoảng 1 triệu NDT thôi”. Phim Tam Quốc được một số đài truyền hình dự tính phát sóng vào giờ vàng trong dịp Tết năm 2010.
Bữa mình nói cuối tuần rảnh sẽ quynh mền coi Tam Quốc. Cũng coi Tam Quốc nhưng là vật vã coi chứ không có được cảnh quynh mền đầm ấm vì trời nóng tới lừ đừ. Ngồi lên nằm xuống coi được tới tập 19. Coi tới nỗi tối nằm ngủ cũng tưởng tượng trong đầu mấy cái giọng rít róng của tiếng họ. Tuần sau, tuần sau nữa, sau nữa, thể nào cũng xong.
Vẫn không đổi ý về Lữ Bố nha Út! :)

10 comments:

CapriR said...

Ý về Lữ Bố ra sao kể nghe đi Q.

quyên said...

Chị Cap, em không thích nhân vật Lữ Bố lắm vì cho rằng có hữu dũng vô mưu nhưng cũng thấy tráo trở, hám lợi quên nghĩa. Coi phim có lúc thấy ổng... ngu ngu dại dại. Nhất là lúc xin Tào Tháo tha mạng nè, mất hứng anh hùng.
Con Út mỗi lần coi tới Lữ Bố chép miệng khen đẹp. Em vẫn chưa thấy thuyết phục cho lắm.
Mà phải công nhận mấy khúc lãng mạn với Điêu Thuyền cũng cầm lòng không đậu. Nhưng mà cho em chọn thì em thích chuyện Ngu Cơ với Sở Bá Vương hơn nhiều.

TrucMi said...

:) Q coi lo^`ng tie^'ng hay la` sub va^.y? Be^n na`y cuo^'i tua^`n thi` se se~ la.nh ro^`i. Tru'c tru`m me^`n du`m cho :P

Nha('n vo+'i U't la` ne^'u khen Lu+~ Bo^' dde.p thi` coi Bong Bo'ng Mua` He` ddi (Ha` Nhua^.n Do^ng ddo'ng vest le^n nhi`n Man la('m )

CapriR said...

Q, Lữ Bố trong phim giống LB trong truyện mà (là hữu dõng vô mưu, mê gái, tham sống sợ chết ...) nhưng trong phim này nhìn đuợc trai hơn phim cũ thôi ;-)

quyên said...

Trúc, là Q coi sub á, Trúc coi lồng tiếng ở đâu vậy? nếu có chắc đem về cho ông bà nội Nì coi.
Hì hì, chị Trúc mà chỉ nó là nó khỏi học bài thi luôn á.

quyên said...

Chị Cap, Q coi hình của phim trước rồi, không được đẹp trai cho lắm. Mà phim này công nhận là quần áo, trang bày đẹp quá chị ha. Công phu hết sức.

Dã Quỳ said...

A ha, thêm 1 ng` mê TQC nữa há! :) :)

quyên said...

Quỳ, ừ, mê lắm á!

Dã Quỳ said...

Q. ui, nhớ hồi nhỏ, đi học mà cứ nhét theo tập truyện trong hộc bàn á ...hí hí hí ....

Mấy phim TQC cũ thì DQ coi rồi. Phim này thì ở nhà, chàng đang luyện, DQ chỉ tạt qua nhìn khúc được, khúc mất thui. Đang lu bu quá, chưa dám "luyện" vì sợ .....bị vào mê hồn trận, ra hổng được á :) :)

TrucMi said...

Q ơi,
Trúc tưỡng Q coi lồng tiếng. Trúc thấy vòng vòng trên mạng toàn là sub thôi . Trúc chưa dám coi tại thấy 95 tập ...sợ quá .