Thursday, June 30, 2011

thay đổi?

Nhìn mình giống bà cô nhọn mồm với cặp mắt cú vọ. :) Cuối tuần thứ ba của tháng sáu. Quyết định phải trở lại với thư viện thôi nên hùng hồn tuyên bố mỗi thứ bảy sau khi ăn sáng xong, ba mẹ con, có ba thì càng tốt sẽ đi bộ lên thư viện đọc sách đủ hai tiếng rồi mới quay về. Ăn sáng xong, lên tới thư viện là 10 giờ, vừa lọt vô trong thì hai đứa phát hiện ra cu Ti với bé Li đang ở đó nên coi như 'tan tành' kế hoạch của mình. Nó xúm lại xì xào nói chuyện. Tách ra, lượn qua lượn lại rồi xáp vô xì xầm. 
Được một tiếng rưỡi thôi là chịu hết nỗi nên đứng lên mượn sách, trả fee (hihi, lần này nợ có 13 đồng) rồi băng qua đường ghé chợ Vons mua kem với vài hộp oatmeal cho ba.
Chia tay ở góc đường còn hẹn nhau chiều đi bơi nữa. Hứa hảo vậy thôi vì còn tùy ở ba.
Vậy mà sau khi ba đi làm về ngủ trưa xong là chịu đi liền. Qua đón cu Ti với bé Li, ghé nội lấy chìa khóa rồi ra hồ. Đông quá nên chỉ vùng vẫy được khoảng một tiếng là lên rồi.
Ghé qua nội trả chìa khóa, rồi nhào vô làm sạch nồi cháo gà mà ông nội đang ca cẩm bà nội nấu nhiều vậy có tui với bà ăn tới tuần sau mới hết. :) Lúc trả hai đứa kia về nhà, biết thể nào cũng có màn năn nỉ ỉ ôi ở lại, ừ, thì vô xin bác Hai đi, tối mẹ qua đón về.
Tối qua thì thấy luôn hai trự nhà chị Tư gởi đó, vậy là tụi nó chắp tay quỵ gối với cherry on top xin ngủ lại. Bác Hai ừ là được mà. Chị Hai dọn ra cho hai đứa hai cục xôi cúc, lát sau anh Hai cũng ra ngồi. Hình ảnh này, giống là mình đang nằm mơ. Nếu bỏ hết tự ái ngay từ đầu thì đâu có tốn nhiều tiếng thở dài, những đêm trăn trở và nước mắt đâu ha.
Trải mền, ủ tụi nó xong cũng đã 10 giờ tối, hai đứa lái xe xuống tiệm chị Tư coi thử. Bề bộn quá rồi sắn tay nhào vô sơn luôn. Tới quá nửa đêm mới về tới nhà. 
Sáng ngủ trễ, đi chợ mua đồ nấu phở rồi đón cả sáu đứa về nhà. Ôi thôi là nó mừng, mình còn mừng hơn nó vì thấy sự thay đổi dễ chịu từ ba Nì. Mong là không phải một lúc.
Vậy thôi à, mình hay nói thời gian là tất cả. Một ít thời gian qua rồi, thấy quý không? Những giây phút hiện tại?

No comments: