Tuesday, April 3, 2012

chàng

Mình với chàng texting qua lại từ sáng đến giờ. Chàng lịch sự, nhã nhặn vô cùng tận. Mỗi lần mình nghe cái chuông điện thoại kêu cái rào là chụp lấy để đọc ngấu nghiến những dòng chàng viết. Chàng nói chàng đang làm việc để dành tiền mua cho em gái một món quà sinh nhật vào ngày mai. Ôi, chàng thiệt là dễ thương và biết nghĩ đến người khác.
Mình kể chàng nghe tuổi thơ của mình, dĩ nhiên là bằng những hàng ngắn ngủi thôi chứ không có thời gian để đánh dài dòng. Mình hỏi sở thích của chàng, kể cho chàng nghe những quyển sách mình đã đọc. Mình mường tượng cảnh phía bên kia đầu dây, chàng cười sáng ngời lọ mọ text lại cho mình.
Đoạn mình kể chàng nghe lúc học cấp một ở ngôi trường lộng gió, lần bị bạn cùng lớp núm tóc giật, mẹ của chàng đã xách guốc nện kẻ núm tóc của mình một trận ra ngô ra khoai. Rồi chàng nói chàng đang chờ mẹ chàng làm xong công việc của mình để chàng sơn móng tay cho mẹ để lấy tiền mua quà cho em gái.
Yes, chàng là chàng trai tám tuổi lịch sự, nhã nhặn, con trai của Trang, đứa bạn thân từ hồi học cấp một của mình. Lúc nằm ở nhà vài tháng trước, Trang hỏi dò tìm được mình. Như Nga, Trang tìm kiếm mình khắp nơi, lâu rồi, tám năm qua lận.
Lúc gọi cho Trang, mình nói trời ơi quyên mới nghĩ về Trang đầy nè. Rồi mình nhắc lại câu chuyện cũ, người phụ nữ bên đầu dây kia cười ngất. Phải mất mấy giây mình mới định được hình ảnh của Trang, giọng nói của Trang trong đầu. Vì giọng Trang bây giờ mạnh và khác quá. Trang nói, cuộc sống làm Trang đổi khác đó. Ai cũng vậy Trang hả?
Rồi mình text cho chàng mình nói mình phải làm việc và nhờ chàng gởi lời chúc mừng sinh nhật tới Thùy Trâm, em gái chàng. Chàng nói rất vui được nói chuyện với mình.
Chàng làm cho mình nghĩ ngợi đến tuổi thơ của mình và mẹ chàng. Trong lòng nhẹ nhàng thư thái quá!
Giá mà ngày nào cũng gặp người như chàng!

8 comments:

Dã Quỳ said...

dễ thương quá mợi!

DQ lâu lâu cũng tìm lại được mấy ng` bạn cũ qua FB & blog á Q. ui! Dzui gì đâu lun á. Có ng` thì con cái đã 15-16 tuổi lun rùi á. Giật mình, thời gian đi qua nhanh quá! Xa quê gần 17 năm rồi còn gì! .....hic

BeBo said...

Chị mới tìm được nhỏ bạn hồi học cấp 1 nè, hơn 30 năm rồi đó, đang gửi hình cho nhau, vui quá luôn đó nhỏ!

Just Me said...

chàng 8 tuổi nhưng biết làm việc để dành tiền mua quà sinh nhật cho em gái, giỏi quá. Quyên kể chuyện mới đầu đọc xém té ghế hehheheh.

quyên said...

Qùy, ừ chú nhỏ dễ thương. Bạn Q thất lạc từ lúc chuyển trường hồi cấp hai lận đó. :)

quyên said...

Vui thiệt đó chị Th. hỏi hoài không hết chuyện. Nhắc chuyện xưa, hỏi chuyện nay, cười cười khóc khóc.

quyên said...

hihi, may chưa té hả mẹ Bợm.

Sông said...

chàng hổng phải con Nàng mà giống Nàng cái khoản ..8 ghê :D

quyên said...

Không phải con Nàng mà con của bạn Nàng thì cũng là đồng cảnh đồng thuyền.