Thursday, January 25, 2007

con bệnh

Hôm qua bước ra khỏi công ty thấy trời còn sáng, nắng vàng rực cả góc trời, tự nhiên thấy lòng thoải mái. Mới sực nhớ msnguyen đã nhắc chừng hôm nọ nhưng thường đi làm về cứ mãi nghĩ ngợi chiều nay nấu món gì nên không để ý đến. Năm nay tự nhiên lạnh kinh khủng làm cho mùa đông như dài ra gấp bội. Ở cái chổ này phải trả tiền để đi chơi tuyết, hể thấy lạnh một chút đã nghe than lên than xuống.
Đang khoái trá vì đã gần qua hết mùa lạnh mà cả nhà không ai bị bệnh gì cả thì đùng một cái thằng con lên cơn sốt, rồi ho khẹt khẹt. Tối phải xách mền lên ngủ chung phòng với nó để canh chừng. Nửa đêm nó quay người bảo, “Mẹ ơi, mẹ đem mấy cái hình với mấy con dinosaurs ra ngoài đi, tui nó chọc con ngủ không được,” rồi xoay người ngủ tiếp. Chỉ tội mẹ nó, trùm chăn kín người, chừa hai con mắt láo liên coi thử mấy con dinosaur có thiệt động đậy không? Mấy đêm nay, nó ho liên tục, nằm nghe như muốn bể lồng ngực. Chưa đủ, con nhỏ chắc mọc thêm răng, nóng sốt, nằm rã rượi. Đến khi hạ sốt thì ngồi nói liên tu bất tận không ngừng. Thiệt tình. Ráng khỏe lên con ơi, năm hết, Tết đến mà bệnh hoài dzầy, thấy rầu quá.
Hai người thay nhau nghỉ làm để trông con, phần gởi dì, gởi Nội, thiệt mong đến cuối tuần để ở nhà ngủ bù những đêm thức với con. Có con cũng vui thiệt nhưng phải chừa những lúc trái gió trở trời như thế này. Mong cho hết mùa lạnh để thảy hết mấy cái áo lạnh, chăn dầy cho người nó nhẹ nhàng, vui vẻ lên một chút. Hmm, can't wait.

3 comments:

em trang said...

nhi`n ma(.t con be' bi' xi., to^.i nghie^.p ghe^ chi. o*i. Nhu*ng bi.nh ma` nhi`n cu~ng cute ghe^ a'...muo^'n nhe'o ma' ca'i coi. Ma' la` cheek cu?a no' chu*' kkho^ng pha?i nhe'o "mother" cu?a no' nhen. :)

Have a good weekend chi. :D Em da.o na`y i't ddi lo`ng vo`ng da.o ma.ng. Vie^.c nhie^`u qua'...

zen said...

Không sao em, nhéo má nó cũng được. Mệt quá, hai anh em nó đứa viêm tai, đứa viêm họng. Nằm lên nằm xuống, ỉu xìu.
Em chuẩn bị tinh thần kỹ để dẫn chàng về quê hả? May mắn nhiều nhiều nghe Trang. Mong tin vui của em. À, cái chuyện coi nhà, thông cảm nhau chưa? Chị dạo này cũng hơi bận cho đợt audit sắp tới nhưng hơi bị ghiền internet nên mấy tiếng đồng hồ phải đi dạo một vòng.

em Trang said...

ca'i chuye^.n nha` thi` dda~ tho^ng ca?m vo*'i nhau ro^`i chi. :) Thanks for your thought. :)

Em cu~ng chua^?n bi. tinh tha^`n chi. o*i, nhu*ng cu~ng ho*i lo lo. Tho^i thi` dde^'n dda^u hay dde^'n ddo'. Me. em thi` em nghi~ kho^ng sao, Ba em thi` ho*i gay go chu't, la`m em qui'u.