Tuesday, October 20, 2009

vẫn còn xa


Nghe CC bên OSR kể gọi điện về chỉ dám nói chuyện với chồng, mà phải gọi lén sợ con nghe được lại khóc và giận. Thấy mình còn đỡ hơn nhiều. Mỗi lần gọi điện về đều nghe con líu lo khoe đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Đó là cô nhỏ thôi. Anh Nì cứ, 'con nhớ mẹ wá..á..á' rồi 'con thương mẹ, mãi mãi' hỏi gì trả lời đó thôi.
Thật tình là mẹ không lo nhiều vì có Nội, Ngoại lo cơm nước. Quần áo thì trước khi đi mẹ đã soạn sẵn để thành chồng. Trái cây và snacks cũng đã chuẩn bị đầy đủ. Đồ ăn sáng cũng sẵn trong tủ lạnh. Chỉ khi đi thấy Nì ho sốt nên không đành lòng.
Hôm qua sau buổi gặp mặt là theo luôn ba lớp liên tục. Cũng may là khách sạn nằm ngay bên kia đường nên chiều tan họp là chạy về phòng thay giày đi xuống phố để ngắm cảnh trước khi mặt trời lặn.
Tối về ngang phố. Lạnh mà đói. Tưởng tượng tới nồi thịt kho trứng với gà kho gừng mẹ tả tối qua. Mấy thứ này mà và với cơm nóng, ghém thêm củ cải ướp kiểu Đại hàn. Nước miếng cứ rã riệu mà trào ra.
Vòng lên vòng xuống hoài mà không biết nên ăn gì. Thấy cái quán phở bên kia đường, mừng quá ghé vô. Ăn gần hết tô phở là nghe bột ngọt chạy rần rần.
Gọi về nhà đọc hai trang Totto-chan cho hai đứa rồi hun hít thổi qua thổi lại một hồi mới an tâm đi ngủ.
Tối qua lẽ ra phải ngủ ngon vì thiếu ngủ đã mấy ngày cộng với đi bộ cả buổi chiều, mới vô giấc một nghe M bên giường bên kia hỏi, 'ai đó? mày là ai' sợ quá vậy là chong mắt nằm đếm cừu. Sáng ra hỏi thì cô nàng không nhớ gì, chắc là nằm mớ.
Hôm nay người ta cho nghỉ trưa lâu nên hai đứa đi bộ xuống Pike Market. Đi lòng vòng mua thứ này thứ kia đến khi quay về thì đã trể lớp đầu trưa.
Chiều nay lại vòng xuống bến cảng. Ba kể con đi tập banh về, tắm rửa qua ngoại ăn cơm xong trên đường về đã ngủ vùi. Cô nhỏ cũng buồn nên không chờ mẹ gọi về đọc sách cũng đi ngủ luôn. Hy vọng con đỡ bệnh để cuối tuần lại rồng rắn chở nhau đi.
Hồi trưa ăn cải làng xào tỏi với đậu khuôn chiên muối ớt trong tiệm Tàu. 10:30 tối rồi vẫn chưa thấy đói. M có hẹn xuống phố với bạn. Mong Seattle có cơ hội giữ chân M.
Hai đêm nữa thôi!

5 comments:

Strangers from a different shore said...

chi. o*i,

ra'ng uo^'ng co^'c ca` phe^ starbuck luo^n nhe :) hi`hi`hi`

a)n luo^n to^ mi` tau` :)

va` co' sie^ng thi` lai' luo^n qua Vancouver a(n trai' ca^y nha chi. :)

oh que^n, to^i' ve^` chi. leo le^n cai' "ca^y kim" ngo^`i nha^m nhi cocktail :)mo* ve^` anh ddang la`m bo^' gu*o*ng ma^u~ :)

love you,
tram

quyên said...

Trâm ơi, uống cà phê thì hôm nào cũng 2,3 ly mới chống cự nỗi. Mì Tàu thì chưa kịp ăn. Tính ngày thứ năm sẽ đi Vancouver mà không được nữa rồi.
Chị có leo lên 'cây kim' ngắm mặt trời lặn. Tuyệt vời!
Em đang ở đâu đó. À, chị nhận được hình trước khi đi rồi. Cám ơn em nha. :-)

Strangers from a different shore said...

chi. o*i,

em ddang o*? phoenix :) cho*` nga`y ddi cho*i :) sorry chi. hi`nh la^u qua' mo*i' xong :)

enjoy ur weekend with ur hubbie and the kids:) hihii nho*'qua' gio*` cha(c' chi. ddang o^m 2 nho'c ngu? vui` he'n :)

quyên said...

Cuối tuần tụi chị lái xe lên San Jose đó Trâm. Tụi em đi chơi bên Seattle hả? Lãng mạn nha. :)

Strangers from a different shore said...

Em ddi la`m o*? Seattle :) hihii