Thursday, September 8, 2011

percy jackson

Mấy tuần nghỉ hè, đọc xong bộ Harry Potter và ba trong năm cuốn Percy Jackson- rồi ngưng.  Tuần này nhập học rồi, soccer practices, homework, và các hoạt động trong trường, loay hoay lụi hụi ngày nối tiếp ngày, tháng qua tháng bây giờ.
Lớp thằng Nì phải đọc 35 phút mỗi ngày, cô nhỏ 15 phút. Tối qua thấy nó cầm cuốn 1 HP đọc. Về Percy Jackson, lúc cuối năm học trước, cô giáo có cho tụi nó đi coi phim này nên mình mới biết thôi. Bộ truyện này viết sau bộ HP nên ngoài ý tưởng là dựa vào truyền thuyết của thần thoại trên núi Olympia, tình tiết rất giống với HP. Giống như bộ ba trong PC- Percy, Annabeth, Grover có tính cách gần giống như Harry, Herminone, Ron. Đứa con gái khôn lanh, con trai dũng cảm, và đứa kia lù đù mà vui. Kẻ tà trong HP là Voldermort, trong PC là ông vua Titan, cha của thần Dớt. Voldermore có bảy hồn, Titan cũng bị xẻ ra ngàn mảnh rải khắp đại dương. Draco giống như Luke- kẻ phản bội. Những đứa trẻ 'đặc biệt' trong HP học ở Hogwarts, PC học ở Camp Half Blood.
Mình có đọc review, có người so sánh tệ rằng đem Percy Jackson so sánh với Harry Potter chả khác nào so sánh những thứ trong tã của con gái họ với Mona Lisa. :( Cũng không đến nỗi tệ vậy, chắc tại khi đã đọc HP rồi thì đầu óc khó mà chuyển thể toàn bộ qua bộ truyện khác nên so sánh vậy.
Sau khi đọc xong cuốn một và hai, The Lightning Thief và The Sea of Montsters, mình coi phim 'The Lightning Thief'. Chao ôi là nó dở và vô duyên. Cốt truyện, nhân vật, tình tiết gì gì cũng bị thay ráo trọi. Annabeth tóc vàng nhỏ nhắn thì thay bằng Annabeth tóc nâu vạm vỡ. Grover trong phim là con satyr đen thui. Tự nhiên đổi kịch bản nói ba đứa nó đi tìm ba viên châu gần hết cả cuốn phim, cốt truyện chính là đi tìm cái cây đánh sét của thần Dớt và cây chỉa ba răng của Thủy Tề mà. Vậy nên có ác cảm với ông tác giả Riordan luôn. Để người ta bóp tới méo mó sản phẩm của mình vậy là sao ta? Lỡ mua cuốn năm, The Last Olympian nên đọc xong rồi thôi, không đọc nữa.
Và cũng hết hè!
(hình từ google)

2 comments:

Mrs. Truong said...

Chị làm em nhớ lần trước em coi The Lightning Thief, nó dở mà em vẫn nằm coi ngáp lên ngáp xuống, hết phim thì hậm hực đi ngủ, báo hại đi ngủ nằm mơ thấy bị thằng cha ác trong phim rượt quá trời ặkặk

quyên said...

Chị cũng hậm hực ngồi coi hết phim. Tức gì đâu. :)